Công ty CP quốc tế ICO bị đình chỉ đại diện xin cấp Visa Nhật

Google News

(Kiến Thức) - Công ty CP quốc tế ICO bị đình chỉ đại diện xin cấp visa Nhật từ ngày 01/11/2019, theo thông tin được đăng tải chính thức trên trang web của Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam ngày 31/10/2019.
 

Theo tìm hiểu của Kiến Thức, công ty CP quốc tế ICO thuộc Tập đoàn ICOGroup có tên tiếng Anh ICOINTERNATIONALJSC, địa chỉ tại số 238 đường Hoàng Văn Thụ, TP Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang đã bị đình chỉ đại diện xin cấp Visa cho học sinh sang Nhật Bản du học từ 1/11/2019 tới ngày 30/4/2020.
Liên quan đến công ty CP quốc tế ICO bị đình chỉ đại diện xin cấp Visa Nhật, trước đó, dư luận xôn xao trước thông tin công ty này gian lận tài chính cho học sinh đi du học Nhật Bản, không trả hồ sơ cho các phụ huynh có con đi du học Nhật Bản bị trượt tư cách lưu trú.
Cong ty CP quoc te ICO bi dinh chi dai dien xin cap Visa Nhat
Công ty CP quốc tế ICO là một trong nhiều doanh nghiệp bị Nhật Bản đình chỉ đại diện xin cấp Visa. 
Cụ thể, theo thông tin phản ánh của các bậc phụ huynh ở Bắc Giang, dù gia đình đã hoàn thiện mọi thủ tục hồ sơ để cho con đi du học Nhật Bản theo yêu cầu của Tập đoàn ICOGroup nhưng sau đó lại bị "trượt thẳng cẳng" tư cách lưu trú cho du học sinh được cấp bởi Cục xuất nhập cảnh Nhật Bản - COE với lý do doanh nghiệp đưa ra là lỗi sổ hộ khẩu(?).
Sau khi nhận được tin con mình không đủ điều kiện đi du học Nhật, các gia đình có đề nghị công ty CP quốc tế ICO hoàn trả lại toàn bộ hồ sơ gốc, thế nhưng, không hiểu có điều gì "khuất tất" mà công ty này cứ "chần chừ" kéo dài thời gian để không trả hồ sơ.
Điều này khiến cho các phụ huynh càng thêm bức xúc hơn, bởi, hoài bão của các em đã tan tành mây khói vì không đi du học Nhật Bản. Không những vậy, cánh cổng để học đại học trong nước là cơ hội cuối cùng của các em cũng bị "khép lại" do sự chậm trễ thông báo từ phía Tập đoàn ICOGroup trong các lần tư vấn.
Trong cùng diễn biến liên quan vụ việc, tờ Tuổi trẻ và Pháp luật đưa tin, nắm bắt được tâm lý của nhiều gia đình “nuôi mộng” cho con đi học tiếng Nhật để để đi du học Nhật Bản, Tập đoàn ICOGroup đã "cấu kết" với Hiệu trưởng của một số trường trung học phổ thông (THPT) trên địa bàn tỉnh Bắc Giang, sử dụng cơ sở vật chất, tài sản của Nhà nước rồi mở lớp dạy tiếng nước ngoài như Nhật, Hàn, Đài Loan trái phép trong nhà trường để dễ dàng "hút" được nhiều học sinh tham gia.
Dư luận đặt ra câu hỏi, phải chăng, Công ty CP quốc tế ICO được các Hiệu trưởng “chống lưng” nên "vượt mặt" những doanh nghiệp khác trong lĩnh vực tư vấn, tuyển sinh cho những gia đình có ý định cho con đi "du học" nước ngoài?
Cong ty CP quoc te ICO bi dinh chi dai dien xin cap Visa Nhat-Hinh-2
 Công ty CP quốc tế ICO
Điều đáng nói, đại diện Lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh Bắc Giang khẳng định việc Công ty CP quốc tế ICO về các trường THPT tổ chức dạy tiếng Nhật, Hàn miễn phí 1 tháng cho học sinh là trái phép, không đúng quy định. Ông Nguyễn Văn Thêm - Phó Giám đốc Sở GĐ&ĐT khẳng định trong năm 2018 - 2019, Sở chưa cấp phép cho Công ty CP quốc tế ICO vào các trường THPT để dạy tiếng Nhật, Hàn miễn phí. Thế nhưng, hoạt động “dạy thêm” của công ty này vẫn được Hiệu trưởng các trường THPT “cơi nới” cho ICO lấn lướt.
*Kiến Thức tiếp tục cập nhật thông tin liên quan vụ việc
Ngọc Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)