Vì sao 8 công ty du lịch Việt mất quyền đại diện xin visa Nhật Bản?

Google News

Việc một số hành khách trốn lại xứ anh đào khi đi tour khiến 8 doanh nghiệp du lịch nhận án phạt nặng từ Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam.
 

Chia sẻ với Zing.vn sáng 3/7, phía Công ty Du lịch Vietravel đã cho biết nguyên nhân khiến Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam đình chỉ tư cách đại diện xin visa Nhật Bản đoàn cho khách hàng đi tour.
"Năm 2018, Công ty Du lịch Vietravel tổ chức cho hơn 566 đoàn với gần 17.000 du khách đến Nhật Bản du lịch. Trong đó, chi nhánh tại Hà Nội đã có 3 khách không về lại cùng đoàn và 2 khách về sau đoàn, chiếm tỷ lệ 0,03% số khách đến Nhật Bản trong năm.
Đây là nguyên nhân chính khiến Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam quyết định tạm đình chỉ tư cách đại diện xin visa của Vietravel Hà Nội trong 6 tháng, kể từ ngày 1/7 theo như thông tin trên các báo", đơn vị này trả lời.
Vi sao 8 cong ty du lich Viet mat quyen dai dien xin visa Nhat Ban?
 Việc hành khách trốn lại Nhật Bản khiến nhiều công ty du lịch chịu án phạt nặng. Ảnh: Matador Network.
Đơn vị này cũng nói thêm việc luôn đảm bảo khách đi và về cùng đoàn theo chương trình định sẵn sẽ là điều kiện hết sức quan trọng để các hãng lữ hành giữ quyền đại diện xin cấp visa.
Vietravel thông báo họ sẽ giải trình với Đại sứ quán Nhật Bản về vấn đề này. Bên cạnh đó, công ty vẫn tiếp tục nhận khách có nhu cầu đi du lịch xứ anh đào trên toàn hệ thống.
Ngoài Vietravel nhận án phạt đình chỉ có thời hạn, Đại sứ quán Nhật Bản cũng hủy bỏ tư cách đại diện xin visa đoàn cho khách hàng đi tour của 7 công ty du lịch khác. Các đơn vị này bao gồm Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại Du Lịch Việt, Công ty Cổ phần Du Lịch Quốc tế GOLDEN TEAM Việt Nam, Công ty Cổ phần Lữ Hành Nam Cường, Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Tân Hoàng Gia, Công ty TNHH Quốc tế Hoàng Cầu, Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Du Lịch Thắng Lợi và Công ty Cổ phần Dịch vụ Giải trí Hà Nội.
Zing.vn đã liên hệ với Công ty Cổ phần Du Lịch Quốc tế GOLDEN TEAM Việt Nam, Công ty Cổ phần Lữ Hành Nam Cường để tìm hiểu thêm về sự việc nhưng không nhận được câu trả lời.
Trả lời phóng viên, đại diện Đại sứ quán Nhật Bản cho biết: "Trước đó, nhiều trường hợp các hãng lữ hành cũng từng bị hủy quyền đại diện xin visa tới Nhật Bản".
Việc cấp quyền đại diện cho một số công ty du lịch là chính sách nhằm gia tăng lượng khách Việt Nam đến Nhật Bản. Những doanh nghiệp đạt tiêu chuẩn mà phía Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam đưa ra có thêm nhiều lợi thế để thu hút khách hàng. Theo thống kê, Việt Nam hiện có hơn 70 doanh nghiệp đạt được tiêu chuẩn này.
Số lượng người Việt Nam đến Nhật Bản du lịch đang có xu hướng gia tăng trong vài năm gần đây do chính sách cởi mở, chi phí cạnh tranh. Tính riêng trong năm 2018, gần 400.000 lượt khách Việt Nam đã đến Nhật Bản. Theo thống kê, Việt Nam dẫn đầu thị trường khách quốc tế có tốc độ tăng trưởng mạnh nhất ở xứ anh đào (khoảng 125,9%).
Theo Anh Tú/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)