Cổ phiếu hàng không tăng điểm trái ngược với kết quả kinh doanh

Google News

(Kiến Thức) - Nhà đầu tư hoảng loạn chốt lời đầu phiên khiến thị trường giảm điểm nhẹ, sau đó dòng tiền nhập cuộc và các chỉ số chứng khoán đều kết phiên trong sắc xanh.

Kết phiên giao dịch ngày 5/8, chỉ số VN-Index tăng 10,23 điểm (+1,24%) lên 837,80 điểm, chỉ số HNX-Index tăng 1,35% lên 114,02 điểm và UPCoM-Index tăng 0,3% lên 56,06 điểm.

Thanh khoản thị trường tăng hơn so với những phiên giao dịch trước ở mức gần 6.300 tỷ đồng trên cả 3 sàn giao dịch.

Rổ VN30 tiếp tục khoác sắc xanh với 27 mã tăng, 2 mã giảm và 1 mã đứng giá. Đứng đầu nhóm này là HPG với sắc xanh trên 5%, tiếp theo là HDB khi tăng vượt 4%, những cổ phiếu hiện đang bật trên 2% là TCB, MWG, VJC, SAB, CTG,... Ở chiều ngược lại, PLX, VIC là những mã giảm điểm của nhóm này.

Co phieu hang khong tang diem trai nguoc voi ket qua kinh doanh
 
Co phieu hang khong tang diem trai nguoc voi ket qua kinh doanh-Hinh-2
 Diễn biến thị trường phiên 5/8.

Tại nhóm ngân hàng, VBB là mã duy nhất đang giảm với mức giảm gần 3%, các mã còn lại đều tăng điểm và bứt phá mạnh. Sắc xanh tiếp tục lan tỏa lên nhóm cổ phiếu hàng không, mặc cho tình hình dịch bệnh trên cả nước vẫn đang diễn biến phức tạp. Kết phiên sáng, HVN tăng 4,1%, VJC tăng 2,9%, ACV tăng 1,9%,…

Sắc xanh hiện đang lan tỏa ở nhóm ngành dầu khí. PVB dẫn đầu với đà tăng trên 4%, PVD bật mạnh trên 3%, các mã còn lại của nhóm này cùng tăng trên 1%.

Nhóm ngành thép hôm nay tiếp tục giao dịch tích cực HPG tăng trên 5%, NKG tăng mạnh trên 5%, HSG cũng đã vượt 2%.

Anh Nhi

>> xem thêm

Bình luận(0)