Cô gái trẻ cất bằng đại học đi buôn, sau 3 năm mua nhà Hà Nội

Google News

Nhận thấy lợi nhuận của việc kinh doanh đồ hàng thùng, Lan quyết định nghỉ hẳn việc công ty để tập trung thời gian cho lĩnh vực mới.

Ngọc Lan quê ở Gia Lộc, Hải Dương, tuy đã tốt nghiệp đại học nhưng bản thân vốn rất thích kinh doanh nên sau khi ra trường, cô quyết định không đi làm công ty mà thử sức với niềm đam mê của mình.

“Năm 2017, sau khi tốt nghiệp, bố mẹ cho mình 40 triệu đồng để mua xe máy đi làm. Tuy nhiên, mình giấu không mua xe để dành vốn kinh doanh. Một mặt mình nhận làm việc part time với mức lương 6 triệu đồng/tháng, đủ trả tiền thuê phòng trọ và ăn uống. Số tiền bố mẹ cho mua xe thì mình dành làm vốn kinh doanh”, Lan kể.

Sau khi tìm hiểu các mặt hàng, vào các hội nhóm kinh doanh trên mạng, Lan quyết định nhập quần áo hàng thùng về bán vì thấy phù hợp với điều kiện tài chính của bản thân, vốn ít, dễ quay vòng.

Lan kể, từ ý tưởng kinh doanh đã nung nấu trong đầu, cô đầu tư 5 triệu đồng để học chạy quảng cáo facebook, 10 triệu đồng dành làm phí chạy quảng quáo, 25 triệu làm vốn nhập hàng. Lan cho hay, học trong vòng nửa tháng cô chạy quảng cáo facebook thành thạo.

Co gai tre cat bang dai hoc di buon, sau 3 nam mua nha Ha Noi

Kinh doanh hàng thùng giúp Lan mua được nhà ở Hà Nội (ảnh minh họa, nguồn sapo)

Riêng việc tìm nguồn hàng là khó hơn vì hàng thùng khá kén khách, phải chọn được đồ chất lượng từ chất liệu tới kiểu dáng, đặc biệt nguồn gốc rõ ràng, nhìn phải còn mới. Vì vậy, Lan phải gom nhiều nguồn khác nhau chứ không tập trung ở một mối.

Đúng như kế hoạch đặt ra, tháng 11 năm 2017 Lan bỏ ra 25 triệu đồng để nhập lượt hàng đầu tiên, chủ yếu bán trên trang cá nhân, dựa trên mối quan hệ bạn bè quen biết nhờ họ chia sẻ, đẩy mạnh tương tác. Vì hàng của cô có kiểu dáng bắt mắt, chất liệu đẹp nên bán dễ, hầu như không chạy quảng cáo nhằm tiết kiệm vốn.

Bán được 2/3, đơn hàng bắt đầu chậm lại Lan mới đẩy quảng cáo. Trung mình một ngày cô chỉ chạy từ 100.000 đến 150.000 đồng, trong vòng nửa tháng là bán hết hàng. Trừ tất cả chi phí, cô thu được 5 triệu đồng tiền lời.

Gộp cả gốc lẫn lãi là 30 triệu đồng, Lan nhập tiếp lần hàng thứ hai. Lượt hàng này Lan chạy quảng cáo đều hơn. Do đã có kinh nghiệm hơn trong chạy quảng cáo facebook, cô tiếp cận đúng đối tượng khách có nhu cầu nhiều nên cũng dễ chốt đơn hàng. Trong vòng hơn chục ngày, Lan bán hết lượng hàng nhập lần hai, lời ra được 7 triệu đồng.

Nhìn thấy lợi nhuận từ việc buôn quần áo hàng thùng , Lan quyết định thuê một cửa hàng hàng nhỏ để kết hợp vừa bán trực tiếp tại cửa hàng, vừa bán online. Lan thuê một căn nhà 3 tầng, mặt sàn rộng 17m2, nằm ngay mặt đường của một tuyến phố nhỏ với giá 20 triệu đồng, đặt cọc trước 3 tháng. Số tiền này Lan phải vay bạn bè rồi trả dần.

“Để giảm bớt tiền nhà, mình cho thuê lại tầng 2 và 3 với giá 10 triệu, còn lại tầng dưới mình sử dụng trưng bày quần áo, ăn ngủ tại chỗ luôn. Bên trong có nhà vệ sinh và một khoảng trống nhỏ đủ cho mình sinh hoạt”, Lan cho hay.

Nhờ vậy, lượng quần áo Lan bán mỗi ngày một nhiều. Lần thứ ba nhập hàng, Lan bỏ ra số vốn 40 triệu đồng rồi bán gối đầu, vừa bán vừa nhập hàng để xoay vòng vốn. Cô gái trẻ này cho biết, cứ duy trì bán đều đặn, chạy facebook 200.000 đồng một ngày, trừ các chi phí kèm theo, tính ra một tháng đầu sau khi chuyển ra cửa hàng riêng cô thu về 17 triệu đồng tiền lời.

Đồng vốn lớn dần lên, Lan cũng mở rộng mô hình kinh doanh của mình. Không chỉ bán hàng thùng, cô còn đặt hàng Quảng Châu, phụ kiện đính kèm về bán để tận dụng kinh phí chạy quảng cáo cũng như mặt bằng cửa hàng cô thuê.

“Tiền lời từ việc kinh doanh quần áo mình hoàn toàn không sử dụng tới mà chỉ dành để tích vốn nhập hàng. Sinh hoạt ăn uống hàng ngày của mình đều từ lương làm part-time. Trong vòng 6 tháng, dòng vốn của mình bắt đầu ổn định. Sau đó, trung bình một tháng mình thu về 25 triệu đồng tiền lời”, Lan kể.

Sau năm đầu bán hàng, Lan để ra được 150 triệu đồng, thi thoảng cô cũng tham gia chứng khoán. “Mình tìm hiểu và biết một ít về chứng khoán nên cũng tập tành chơi nhưng không nhiều. Mỗi lần mình chỉ đầu tư vài chục, nhiều nhất là 100 triệu. May mắn mình rất ít khi thua, mỗi lần thắng thì được vài triệu, lần nào nhiều thì được hai ba chục triệu”.

Kinh doanh ổn định, sau hơn 3 năm kinh doanh quần áo, tính tới tháng 2/2021, Lan đã có trong tay hơn 900 triệu đồng. “Khi công việc buôn bán đã vào guồng, mang lại một nguồn doanh thu ổn định mình mới kể cho bố mẹ dưới quê biết. Tháng 10/2019, mình quyết định mua một căn chung cư rộng 70m2 ở Mỹ Đình với giá 1,4 tỷ, phải vay ngân hàng 500 triệu, trả trong vòng 5 năm. Một tháng cả gốc lẫn lãi mình phải trả ngân hàng hơn 12,3 triệu đồng”, Lan kể.

Lan cho rằng, sở dĩ cô quyết định mua nhà sớm như vậy là để tự tạo động cho bản thân phấn đấu. Khi trên vai gánh một khoản nợ lớn, cô phải cố gắng không ngừng nghỉ. “Mình tính nếu nỗ lực, khoản vay ngân hàng kia mình sẽ tất toán trước kỳ hạn. Quan trọng hơn là mình rất vui khi bản thân mua được nhà riêng và được làm công việc đúng đam mê, sở thích”, cô gái trẻ nói.

Theo Thu Giang /Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)