Chụp ảnh củ khoai tây, có ngay gần 30 tỷ đồng

Google News

Có người chỉ cần chụp ảnh củ khoai tây cũng kiếm được hàng chục tỷ đồng.

Chup anh cu khoai tay, co ngay gan 30 ty dong
 
Ở Hàn Quốc, người ta có thể hái ra tiền nhờ nghề Mukbang – livestream (truyền hình trực tuyến) cảnh ăn uống trên mạng. Họ có thể kiếm được hàng triệu lượt xem trên trang Youtube. Một ngôi sao trong giới Mukbang với tài khoản tên hyuneeEats có thể kiếm được 10.000 USD/tháng nhờ công việc siêu “dị” này.
Nấu 1 bát sa lát khoai tây - thu về 54.422 USD (1,2 tỷ VND)
Chup anh cu khoai tay, co ngay gan 30 ty dong-Hinh-2
 
Một anh chàng có tên Zack “Danger” Brown đã sử dụng Kickstarter – ứng dụng gây quỹ để gom tiền nấu… một bát sa lát khoai tây. Mục đích của anh chàng là 10 USD nhưng không ngờ, anh lại thu về 55.422 USD cho ý tưởng kỳ lạ này.
Bán điểm ảnh trên Internet – thu về 1 triệu USD (23 tỷ VND)
Chup anh cu khoai tay, co ngay gan 30 ty dong-Hinh-3
 
Đây là ý tưởng hài hước của một sinh viên có tên Alex Tew nhằm kiếm tiền đóng học phí. Anh chàng tạo ra một trang web và bán mỗi điểm ảnh trên đó với giá 1 USD. Người mua phải mua ít nhất 100 điểm ảnh. Sau khi mua, họ có thể đặt đường link dẫn quảng cáo của chính mình lên trang web. Kết quả là trong chưa đầy 6 tháng, Alex đã thu về 1 triệu USD và trở nên nổi tiếng trên toàn thế giới.
Mặc áo để quảng cáo – thu về 1 triệu USD (23 tỷ VND)
Chup anh cu khoai tay, co ngay gan 30 ty dong-Hinh-4
 
Trong vòng 5 năm qua, anh chàng có tên Jason Sadler đã kiếm bộn tiền nhờ nghề mặc áo phông in hình ảnh của nhiều thương hiệu khác nhau, sau đó đăng tải ảnh trên các kênh mạng xã hội. Vòng quảng cáo đầu tiên của Jason có giá chỉ 1 USD, nhưng sau đó giá đã tăng lên không ngừng. Công việc tiến triển tốt đến mức Jason phải thuê thêm 4 nhân viên để… cùng mặc áo. Nhờ vậy, Jason không chỉ kiếm được 1 triệu USD mà còn trở nên nổi tiếng với ý tưởng độc lạ của mình. Trang web truyền thông hàng đầu trên thế giới đã viết bài về Jason, thậm chí còn quay một bộ phim tài liệu về doanh nghiệp của anh.
Chụp ảnh củ khoai tây – thu về 1,24 triệu USD (28,8 tỷ VND)
Chup anh cu khoai tay, co ngay gan 30 ty dong-Hinh-5
 
Nhiếp ảnh gia Kevin Abosh đã kiếm được hơn 1 triệu USD một cách hết sức dễ dàng. Năm 2010, anh chụp một củ khoai tây với phông nền màu đen và bán nó cho một nhà sưu tập quen biết và kiếm được 1,24 triệu USD. Ngoài ra, anh cũng chụp ảnh nhiều ngôi sao với phông nền đen quen thuộc. Năm nay, một tác phẩm khác chụp hoa hồng của anh cũng đã được bán với giá 1 triệu EUR (27 tỷ VND).
Theo Hương Nguyễn/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)