Chưa hết hạn sử dụng, sữa chua Phương Nam đã bốc mùi

Google News

Trên đường từ Phú Thọ về Hà Nội, khi qua thị xã Sơn Tây, anh P. ghé vào cửa hàng bán sữa bên đường để mua 1 thùng sữa chua Phương Nam về dùng. Tuy nhiên, khoảng 1 tuần sau, sữa chua đã có mùi bất thường.

Theo thông tin phản ánh của anh Nguyễn Công P. (An Hạ, An Thượng, Hoài Đức, Hà Nội) vào khoảng 16h ngày 25/4, trên đường đi từ Phú Thọ về Hà Nội, khi qua thị xã Sơn Tây, TP Hà Nội thấy có nhiều cửa hàng bán sữa ở bên tay phải nên anh đã vào một cửa hàng mua 1 thùng sữa chua Phương Nam (12 hộp) và 1 thùng kem caramen (12 hộp) về dùng.
 Trên bề mặt hộp sữa chua xuất hiện lớp màu vàng và có mùi chua bất thường.
Anh Nguyễn Công P. chia sẻ: “Khoảng hơn 16h tôi mua tại cửa hàng bán sữa thì đến khoảng 17h30 tôi về đến nhà và để hai hộp sữa vào trong tủ lạnh. Ngay tối ngày 25/4, tôi đã lấy một hộp sữa chua và hai hộp kem caramen ra ăn bình thường. Tuy nhiên, đến sáng 2/5, tôi lấy 1 hộp sữa chua ra ăn thì phát hiện bề mặt của hộp có nổi màu vàng, ngửi thấy có mùi chua bất thường.
Sau khi mua sữa ở cửa hàng về nhà, tôi để ngay vào trong tủ lạnh nhưng không hiểu sao sữa chua lại hỏng nhanh như vậy. Tôi có xem trên nhãn mác sản phẩm thì ngày sản xuất là 19/4/2018 và ngày hết hạn sử dụng là 13/5/2018. Sản phẩm của tôi còn hạn sử dụng hơn 10 ngày nữa mà đã bị hỏng rồi”.
 Hộp sữa chua vẫn còn thời hạn sử dụng...
Được biết, sản phẩm sữa chua trên được sản xuất tại cơ sở Phương Nam có địa chỉ tại Trung tâm nghiên cứu Bò và Đồng cỏ Ba Vì (xã Xuân Hòa, Ba Vì, Hà Nội).
 ... nhưng không thể ăn được.
Trao đổi với Infonet, ông Phương Nam, Chủ cơ sở sản xuất Phương Nam (Trung tâm nghiên cứu Bò và Đồng cỏ Ba Vì, xã Xuân Hòa, Ba Vì, Hà Nội) cho biết, theo thông tin khách hàng phản ánh thì có thể xảy ra tình trạng mất nhiệt.
Ông Phương Nam cho biết thêm, đây là dòng sản phẩm không có chất bảo quản nên nếu không giữ nhiệt từ 2-6 độ C trong khoảng 3 tiếng thì sẽ xảy ra tình trạng mất nhiệt ở sữa chua. Từ đó, sữa chua sẽ tự gây ức chế lên men, tự gây độ chua khiến sữa không sử dụng được, sữa bị hỏng.
“Nhận được thông tin phản ánh, chúng tôi sẽ cho kiểm tra lại hệ thống tủ của các cửa hàng bán và yêu cầu giữ nhiệt trong khoảng quy định. Tuy nhiên, cũng có thể khách hàng khi mua sữa chua về đã không bảo quản ngay và dẫn tới tình trạng trên”, lãnh đạo cơ sở sản xuất Phương Nam thông tin.
Theo Tiến Anh/Infonet

>> xem thêm

Bình luận(0)