Những cú “phốt” bẽ bàng khiến Kids Plaza đánh mất niềm tin

Google News

(Kiến Thức) - Không chỉ nhiều lần bị khách hàng nghi ngờ và "tố" bán sản phẩm kém chất lượng, hệ thống siêu thị mẹ và bé Kids Plaza còn từng bị phạt vì quảng cáo "lố".

Trẻ nhập viện vì ăn sữa chua hỏng mua từ Kids Plaza
Mới đây nhất, dư luận đang quan tâm đến sự việc cháu Thái An (16 tháng tuổi) là con của anh Vũ Hoàng Đạt (trú tại KĐT Văn Quán, quận Hà Đông, TP Hà Nội) ăn sữa chua Kidsmix mua tại Kids Plaza (số 66 Nguyễn Khuyến, Hà Đông, TP Hà Nội (hôm 9/11) và có dấu hiệu bị ngộ độc, phải nhập viện trong tình trạng đau bụng hai ngày liền, rồi sốt cao (nhập viện ngày 11/11).
Nhung cu “phot” be bang khien Kids Plaza danh mat niem tin
 Lốc sữa chua Kidsmix mà anh Đạt mua tại cửa hàng Kids Plaza (số 66 Nguyễn Khuyến, Hà Đông, TP Hà Nội) bị hư hỏng.
Nhung cu “phot” be bang khien Kids Plaza danh mat niem tin-Hinh-2
Mới đầu bên trong các hộp chỉ xuất hiện các vết chấm đen nhỏ, anh Đạt đã cho con gái ăn và cháu phải nhập viện. Sau đó, các vết chấm đen lan dần ra xung quanh.
Thông tin với Kiến Thức, anh Đạt cho hay, đã đưa con đi Bệnh viện 103 khám đồng thời đem cả mẫu sữa chua Kidsmix hỏng mua tại Kids Plaza vào đây để kiểm tra và được PGS.TS Nguyễn Thái Sơn - Chủ nhiệm bộ môn khoa Vi sinh Y học Bệnh viện 103 kết luận: “Sữa chua hiệu Kids mix mang đến đã được bóc vỏ, nhìn trên bề mặt sữa chua thấy một góc màu đen, vệt màu đen có dấu hiệu lan sâu xuống dưới. Các vị trí còn lại màu sắc không đều, không thấy độ mịn... Kết quả xét nghiệm vi khuẩn Staphylococcus aureus, không đạt yêu cầu vệ sinh về mặt vi sinh vật”.
Cũng theo anh Đạt, sau 9 ngày điều trị tại viện 103 (11-20/11/2017), con gái anh mới khỏi ốm và hết triệu chứng ngộ độc.
Video: Anh Đạt cung cấp hình ảnh sữa chua Kidsmix bị hỏng cho PV Kiến Thức:
Trong khi đó, trên website của mình Công ty Cổ phần Kids Plaza thừa nhận rằng: “Có nhận được phản ánh của anh Vũ Hoàng Đạt phản ánh về việc sản phẩm sữa chua Kidsmix bị hỏng, có mốc đen trong hộp. Ngay sau khi nhận thông tin phản ánh của khách hàng, đại diện bộ phận chăm sóc khách hàng đã đến nhà khách để xác nhận sự việc và xác nhận sản phẩm đã bị mốc, hỏng”.
Đồng thời, Kids Plaza cũng thông báo tiến hành thu hồi số sản phẩm sữa chua hoa quả Kidsmix và dừng bán sản phẩm sữa chua Kidsmix tại toàn hệ thống của Kids Plaza bắt đầu từ 17h ngày 11/11/2017
Theo Kids Plaza, sản phẩm sữa chua Kidsmix là sản phẩm nhập khẩu của Công ty An Nam và được phân phối độc quyền bởi Công ty Nhất Lâm (địa chỉ lô H18 + H19, Ngõ 68, Trung Kính, Yên Hòa). Kids Plaza là đơn vị bán lẻ sản phẩm này.
Sữa chua Kidsmix mua tại Kids Plaza bốc mùi hôi, nghi bị sửa date
Đáng chú ý, đây không phải là lần đầu Kids Plaza bán sữa chua Kidsmix hỏng. Trước đó, ngày 24/5/2016, báo Đời Sống và Pháp luật đưa tin, chị T.T.V. (trú tại quận Cầu Giấy, TP Hà Nội) cho biết, chị mua 1 vỉ 6 hộp sữa chua hoa quả Kidsmix Premium tại siêu thị Kids Plaza Trần Thái Tông (Hà Nội). Khi đem về nhà vẫn bảo quản trong tủ lạnh theo đúng khuyến cáo của nhà sản xuất. Nhưng đến ngày 29/5/2016, chị V. lấy sữa ra cho con trai (15 tháng tuổi) sử dụng thì hoảng hốt phát hiện sữa chua chảy nước, có mùi hôi khó chịu.
Nhung cu “phot” be bang khien Kids Plaza danh mat niem tin-Hinh-3
Vỉ sữa chua Kidsmix Premium mà chị V. tại siêu thị Kids Plaza Trần Thái Tông... Ảnh: ĐS&PL.
Nhung cu “phot” be bang khien Kids Plaza danh mat niem tin-Hinh-4
Hạn sử dụng sản phẩm có dấu hiệu nhòe…Ảnh: ĐS&PL.
Chị V. kiểm tra bằng mắt thường trên nắp hộp thì giật mình thấy hạn sử dụng của sản phẩm này có dấu hiệu bị nhòe, kèm theo đó là một số liệu khác được in chồng lên.
Đem những sản phẩm trên đến Kids Plaza Trần Thái Tông để phản ánh nhưng chị V. chỉ nhận được câu trả lời “có thể do quá trình bảo quản không tốt”. Sau đó đại diện Kids Plaza khẳng định với báo chí: Sản phẩm này không phải do Kids Plaza sản xuất mà được nhập từ nước ngoài. Kids Plaza sẽ làm việc với đơn vị cung ứng sản phẩm - Công ty TNHH Thương mại và xuất nhập khẩu Nhất Lâm - để doanh nghiệp này trả lời. Đồng thời, Kids Plaza cũng yêu cầu công ty Nhất Lâm phải có văn bản chính thức trả lời về nghi vấn sữa có dấu hiệu tẩy hạn sử dụng.
Tuy nhiên, theo thông tin trên Kinh doanh & Pháp luật thì Công ty Nhất Lâm đã "phản pháo" lại thông tin của Kids Plaza. Theo đó, doanh nghiệp này tiếp tục khẳng định sữa Kidsmix Premium được sản xuất chuyên nghiệp, đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe và sản phẩm này không có bất kỳ hành vi gian lận, tẩy, xóa hạn sử dụng khi đến tay người tiêu dùng. Trong sự việc khách hàng phản ánh, công ty Nhất Lâm cho rằng, do thái độ phục vụ của nhân viên siêu thị Kids Plaza không tốt dẫn tới việc khách hàng bức xúc. Điều này cũng khiến công ty Nhất Lâm chịu liên đới.
Cho chân dài giả làm bà bầu trượt patin trên phố, Kids Plaza “ăn” phạt
Ngoài những lần bị khách hàng bức xúc vì bán sản phẩm kém chất lượng, Kids Plaza còn dính "lùm xùm" bị phạt vì quảng cáo không phép. Theo thông tin từ nhiều cơ quan báo chí, hiều ngày 28/9, chuỗi cửa hàng Kids Plaza thuộc Công ty TNHH TM & XNK Kids Plaza gây náo loạn nhiều tuyến phố ở Hà Nội thông qua chiêu quảng cáo gây sốc, đưa người mẫu đeo bụng bầu giả trượt patin trên phố. Dàn chân giàn mặc trang phục áo xanh, váy trắng gắn đầy nhãn hiệu của Kids Plaza trượt patin dưới sự hộ tống của đoàn xe Vespa khiến nhiều người đi đường hốt hoảng.

Trong bối cảnh giao thông đông đúc lúc cuối giờ chiều, đoàn quảng cáo của Kids Plaza tiếp rục gieo rắc thêm sự hỗn loạn. Một trong những người mẫu giả bầu của Kids Plaza còn suýt va chạm với người tham gia giao thông trên đường. Không ít người dân chứng kiến vụ việc cho rằng chiêu thức làm quảng cáo này quá nguy hiểm, tiềm ẩn nhiều rủi ro.
Nhung cu “phot” be bang khien Kids Plaza danh mat niem tin-Hinh-5
 Kids Plaza "ăn" phạt vì giả "bà bầu trượt patin trên phố". Ảnh: VietQ.
Tuy nhiên, khi trả lời báo chí, trưởng phòng truyền thông của Kids Plaza lại cho rằng việc làm của họ hoàn toàn không có gì nguy hiểm. Thông điệp mà các cô người mẫu và đoàn quảng cáo mang theo rất nhân văn khi nhấn mạnh không lựa chọn giới tính thai nhi. Bên cạnh đó, phía Kids Plaza cũng phủ nhận việc các cô người mẫu trượt patin trên đường mà chủ yếu là ngồi trên xe máy.
Ngoài ra, phía Kids Plaza khẳng định những người mẫu được thuê rất chuyên nghiệp. Một số khoảnh khắc thót tim trên đường là do họ cố tình thể hiện để thu hút sự chú ý của người đi đường. Phía doanh nghiệp cũng không biết việc trượt patin như trên vi phạm các quy định của pháp luật.
Ngày 7/10/2016, báo VietQ đưa tin, hành động quảng cáo không phép này của Kids Plaza đã bị Sở Văn hóa thể thao và Du lịch Hà Nội xử phạt vi phạm hành chính 2.000.000 đồng. Hình thức xử phạt bổ sung, biện pháp khắc phục hậu quả buộc chấm dứt hành vi vi phạm.
Khánh Hoài (T/H)

Bình luận(0)