Cty Nguyên Thịnh Phát sai phạm gì bị đề nghị thu giấy phép khai thác cát?

Google News

Công ty Nguyên Thịnh Phát vừa có văn bản đề nghị chính quyền tỉnh Quảng Nam thu hồi giấy phép khai thác mỏ cát đã cấp cho đơn vị mình nằm ở thôn Vĩnh Phước.

Trong văn bản, ông Trần Công Tuấn - Giám đốc Công ty TNHH MTV Đầu tư và Xây dựng Nguyên Thịnh Phát (Công ty Nguyên Thịnh Phát) đã gửi lời xin lỗi đến nhân dân trong vùng mỏ cát thuộc thôn Vĩnh Phước (xã Đại Đồng, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam).
Công ty cho biết, được UBND tỉnh Quảng Nam cấp phép khai thác mỏ, cát, sỏi thông thường làm vật liệu xây dựng theo quyết định số 4059/QD-UBND ký ngày 16/11/2016.
Tuy nhiên, sau khi được cấp phép đã hợp tác với Công ty cổ phần đầu tư Lũng Lô VCCP để khai thác. Trong đó, Công ty Nguyên Thịnh Phát ủy quyền cho Lũng Lô quyết định toàn bộ các vấn đề liên quan đến việc khai thác, điều hành khai thác kinh doanh.
Cty Nguyen Thinh Phat sai pham gi bi de nghi thu giay phep khai thac cat?
Văn bản của Công ty Nguyên Thịnh Phát. (Ảnh: Tạp chí Giao thông vận tải). 
“Chúng tôi cũng rất bất ngờ tưởng đâu đã ủy quyền thì Công ty cổ phần đầu tư VCCP phải tự lo, không làm việc gì để gây ảnh hưởng xấu đến Công ty Nguyên Thịnh Phát. Chúng tôi đã nhiều lần nhắc nhở nhưng vẫn không lay chuyển vấn đề”, nội dung trong văn bản nêu.
Theo văn bản, Công ty Nguyên Thịnh Phát rất bức xúc trước những sai phạm mà báo chí phản ánh. Những sai phạm được chỉ ra trong quá trình khai thác đã làm mất uy tín của Công ty Nguyên Thịnh Phát trước toàn dân và cơ quan chính quyền các cấp.
“Bởi vậy, Công ty chúng tôi làm công văn này trình lên quý cấp cho phép Công Nguyên Thịnh Phát rút khỏi mỏ cát và thu hồi lại quyết định khai thác cát, sỏi được cấp trước đó”, văn bản đề nghị.
Cty Nguyen Thinh Phat sai pham gi bi de nghi thu giay phep khai thac cat?-Hinh-2
 Mỏ cát Nguyên Thịnh Phát hoạt động rầm rộ với cả chục máy xúc, tàu hút. (Ảnh: Báo Giao Thông).
Trước đó, hồi tháng 7/2021, báo chí đã phản ánh các tồn tại, sai phạm tại mỏ cát cấp phép khai thác cho Công ty Nguyên Thịnh Phát và bức xúc của người dân.
Nổi bật là việc vận chuyển quá trọng tải, vận chuyển cát ướt lưu thông trên các tuyến đường, xe vận chuyển cát chạy với tốc độ cao gây nguy cơ tai nạn giao thông, khai thác ngoài khu vực được cấp phép, số lượng máy móc khai thác quá số lượng cho phép, tự ý chuyển đổi công nghệ khai thác, số lượng xe vận chuyển vượt quá mức được cấp phép, gây sạt lở bờ sông…
Khánh Hoài (T/H)

>> xem thêm

Bình luận(0)