Hà Nội đề xuất nhóm đối tượng được hỗ trợ giảm tiền điện đợt 5

Google News

Sở Công thương Hà Nội nghiên cứu giảm giá tiền điện đợt 5 cho người sử dụng. Ngoài ra, Hà Nội sẽ giám sát việc thu học phí khi dạy trực tuyến và kiểm soát đầu tư mua sắm trang thiết bị giáo dục.

Hôm nay (2/9), Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh đã có văn bản giao Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan tham mưu UBND Thành phố phương án hỗ trợ giảm tiền điện, giảm giá điện (đợt 5) cho các khách hàng sử dụng điện sau khi có hướng dẫn chỉ đạo của Bộ Công Thương. Đề xuất danh sách, đối tượng được thụ hưởng hỗ trợ giảm tiền điện theo đúng quy định và chỉ đạo của Chính phủ, trình UBND Thành phố trong tháng 9/2021.
Ha Noi de xuat nhom doi tuong duoc ho tro giam tien dien dot 5
Hà Nội sẽ giảm tiền điện đợt 5 cho khách hàng. 
Ngoài ra, Sở Công thương sẽ chủ trì, phối hợp với UBND các quận, huyện, thị xã đảm bảo cung ứng hàng hóa ổn định, chủ động đầy đủ nguồn hàng hóa thiết yếu cho các khu vực phong tỏa, cách ly y tế và nhân dân trên địa bàn. Thực hiện tốt các biện pháp bình ổn giá, không để xảy ra tình trạng khan hàng, sốt giá, đầu cơ găm hàng, hàng giả, hàng kém chất lượng.
Rà soát, có kế hoạch thu gọn vùng hoạt động của các chợ dân sinh trên địa bàn; có phương án yêu cầu tạm dừng hoạt động các chợ tiềm ẩn nhiều nguy cơ về dịch; chợ có mật độ dân cư đông, tiếp xúc dày khi giao thương, mua bán hàng hóa, thực phẩm.
Ngoài ra, Chủ tịch Chu Ngọc Anh cũng giao Sở Giáo dục và Đào tạo tăng cường kiểm tra, chấn chỉnh, xử lý nghiêm các vi phạm về lạm thu đầu năm học 2021-2022 (nếu có); kiểm tra việc thu học phí tại các trường học khi thực hiện giảng dạy trực tuyến, tránh gây phản ánh trái chiều của các phụ huynh.
Chủ tịch UBND TP Hà Nội cũng yêu cầu UBND các quận, huyện, thị xã tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm trong đầu tư mua sắm trang thiết bị giáo dục (nếu có).
Hoàng Nam

>> xem thêm

Bình luận(0)