Theo kết quả khảo sát của một đơn vị tư vấn vào quý I/2017, các vấn đề trách nhiệm xã hội (CSR) luôn nhận được sự quan tâm của các doanh nghiệp.
Bởi khi sự cạnh tranh trên thị thường ngày càng khắc nghiệt, thì việc kinh doanh, không chỉ là chuyện hơn thua ở giá cả, chất lượng sản phẩm, cảm nhận thương hiệu mà người tiêu dùng ngày càng đòi hỏi doanh nghiệp cần phải có chữ tín, phải có trách nhiệm đối với con người và cộng đồng xã hội.
Hướng về cộng đồng
Hiện nay, nhiều doanh nghiệp bất động sản đã ý thức sâu sắc rằng, việc cho đi không hoàn toàn chỉ đem tới đóng góp cho cộng đồng, xã hội mà thực chất doanh nghiệp còn có thể nhận lại và được hưởng lợi từ những hoạt động đó.
Chính vì vậy, trong thời gian qua, các hoạt động xã hội luôn nhận được sự đồng tình, chung tay ủng hộ của nhiều doanh nghiệp bất động sản. Được biết, chỉ tính riêng năm 2016, các doanh nghiệp bất động sản đã chi hàng chục tỷ đồng cho các hoạt động xã hội, hướng tới cộng đồng bằng cách thành lập các quỹ nhân ái, tấm lòng vàng…, hay đơn giản là chung tay cùng các tổ chức xã hội hỗ trợ người dân vùng cao, người dân các vùng thiên tai, lũ lụt, ủng hộ trẻ em nghèo học giỏi, ủng hộ chiến sỹ biển đảo…
Đơn cử có thể kể đến như Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng (TP.HCM), Công ty cổ phần Địa ốc Kim Oanh (TP.HCM), Gamuda Land Việt Nam, Vihajico (Hà Nội)… Hay như Công ty cổ phần Đầu tư và phát triển Bất động sản Thế Kỷ (CENINVEST) với nhiều đóng góp vào các hoạt động chung của xã hội, gây dựng quỹ từ thiện, quỹ khuyến học như: Quỹ hành động vì nhân ái, hỗ trợ đồng bào lũ lụt tại miền Trung, “Tết ấm vùng cao cho em” tại Lào Cai; Trao quà cho vận động viên bị bạo bệnh; Quỹ khuyến học “Nâng cánh ước mơ” để hỗ trợ học sinh - sinh viên giỏi vượt khó tại tỉnh Thái Bình; Trao học bổng cho sinh viên tại các trường Đại học trên địa bàn Hà Nội, ủng hộ và tham gia chương trình “Chạy vì trái tim”…
Xây dựng nguồn nhân lực vững mạnh
Không chỉ thực hiện và tích cực tham gia vào các hoạt động hỗ trợ cộng động, trách nhiệm với xã hội, các doanh nghiệp bất động sản còn đề cao vấn đề xây dựng đội ngũ nhân sự, nâng cao mức thu nhập và tạo điều kiện phát triển cho đội ngũ nhân sự.
Theo ông Phạm Thanh Hưng, Chủ tịch HĐQT CENINVEST, con người chính là chiến lược và sức mạnh để doanh nghiệp phát triển. Chính vì vậy, để doanh nghiệp vượt qua được khó khăn và phát triển bền vững, giải pháp tối ưu chính là “con người”. Doanh nghiệp phải có trong tay những nhân sự phù hợp, bởi con người chính là chiến lược và sức mạnh để doanh nghiệp phát triển.
Thực tế cho thấy, phát triển và đầu tư cho đội ngũ nhân sự cũng chính là một trong những trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp. Đặc biệt, trong lĩnh vực bất động sản, tất cả các nhân sự từ kỹ sư, kiến trúc sư…, cho đến nhân viên kế toán, lễ tân, nhân viên kinh doanh, chăm sóc khách hàng… cũng được tạo điều kiện để nâng cao kiến thức, phát huy năng lực và hoàn thiện mình trong môi trường làm việc chuyên nghiệp và nhân văn.
Sau những giờ làm việc căng thẳng, nhiều hoạt động văn hóa - thể thao, các hoạt động teambuilding, tham quan, du lịch bổ ích cũng được các đơn vị bất động sản thường xuyên tổ chức cho cán bộ, công nhân viên trong các dịp hè, nghỉ lễ Tết...
Đặc biệt, với sự nỗ lực và tâm huyết, nhiều doanh nghiệp bất động sản kỳ vọng sẽ tạo môi trường làm việc chuyên nghiệp, xây dựng nguồn nhân lực vững mạnh, tích cực tham gia đóng góp cho cộng đồng, hướng tới sự phát triển ổn định và bền vững.