Căn hộ chứa ký ức của gia chủ, ngập mảng xanh thiên nhiên, nắng vàng

Google News

Căn hộ 2 phòng ngủ được thiết kế với tone màu sáng kết hợp gam màu nóng, tận dụng lại một số đồ nội thất có sẵn là đồ kỷ niệm của gia đình như cách giữ lại những ký ức tươi đẹp đã qua.

Kiến trúc sư Phạm Huệ (TP.HCM) được biết đến với nhiều công trình độc đáo, mang nét gần gũi, mộc mạc nhưng cũng đậm cá tính riêng.

Chị sinh ra và lớn lên ở vùng quê nghèo Hà Tĩnh, vì thế thiên nhiên, cây cỏ có ý nghĩa rất lớn. Trong các công trình chị thực hiện đều phảng phất những mảng xanh thiên nhiên.

Công trình căn hộ ở Quận 6 (TP.HCM) là sản phẩm chị mới thực hiện năm 2022. Gia chủ là người yêu động vật, đang nuôi một chú mèo dễ thương nên đã đặt tên căn hộ là “Chum house”.

Căn hộ 2 phòng ngủ được thiết kế với tone màu sáng kết hợp gam màu nóng, tận dụng lại một số đồ nội thất có sẵn là đồ kỷ niệm của gia đình như cách giữ lại những ký ức tươi đẹp đã qua.

Hãy cùng VietNamNet tham quan căn hộ này:

Can ho chua ky uc cua gia chu, ngap mang xanh thien nhien, nang vang

Sự kết nối giữa các phòng và ban công, điều hoà yếu tố tự nhiên vào không gian như cây xanh, gió và ánh sáng.

Can ho chua ky uc cua gia chu, ngap mang xanh thien nhien, nang vang-Hinh-2

Nội thất bố trí tối giản, tăng tối đa mảng xanh cả bên trong và ngoài căn hộ.

Can ho chua ky uc cua gia chu, ngap mang xanh thien nhien, nang vang-Hinh-3

Phòng làm việc không dùng cánh cửa mà chỉ làm cửa vòm độc đáo, tạo không gian mở, thông suốt từ phòng khách, bếp, bàn ăn. Nếu như phòng khách lát gỗ màu vàng sáng ấm cúng thì nơi làm việc được Phạm Huệ thay đổi sang gạch giả bê-tông để tạo điểm nhấn, đồng thời sử dụng tường sơn hiệu ứng màu cam đất. Hai mảng màu đối lập nhưng tạo nên sự hài hòa tuyệt đối, tạo năng lượng tích cực mỗi ngày cho gia chủ.

Can ho chua ky uc cua gia chu, ngap mang xanh thien nhien, nang vang-Hinh-4

Trong các căn hộ hiện đại, gia chủ thường đưa phòng khách ra gần ban công để thu tối đa ánh sáng nhưng ở đây, phòng khách đặt ở trung tâm, tiếp nối với sảnh tiếp đón và tủ giầy. Cách bố trí vừa tạo nơi sinh hoạt chung riêng tư, dễ chịu, lại đưa được không gian ăn uống gần nơi nhiều ánh sáng, gió trời, giảm thiểu mùi đồ ăn. Phòng khách được trang trí bằng bức tranh tường vẽ tay hình chú mèo Chum đáng yêu.

Can ho chua ky uc cua gia chu, ngap mang xanh thien nhien, nang vang-Hinh-5

Can ho chua ky uc cua gia chu, ngap mang xanh thien nhien, nang vang-Hinh-6

Phòng khách cũng có gió tự nhiên nhờ ô cửa sổ hình chữ nhật thông ra ban công nhỏ dùng làm nơi giặt phơi. Viền cửa bằng gỗ cùng tone màu với nội thất, mang nét kiến trúc hoài cổ.

Can ho chua ky uc cua gia chu, ngap mang xanh thien nhien, nang vang-Hinh-7

Can ho chua ky uc cua gia chu, ngap mang xanh thien nhien, nang vang-Hinh-8

Khu bếp nhỏ gọn, đủ tiện nghi, thiết kế đơn giản nhưng thẩm mỹ. Hệ tủ cao kịch trần với cánh phẳng, không có gờ để gia chủ dễ vệ sinh, không đọng nước. Ngăn cách giữa bếp và phòng khách là một bức tường nhỏ thay quầy bar. Gia chủ có thể tận dụng làm nơi trưng chậu cây cảnh, bình hoa hoặc đồ decor nhỏ xinh.

Can ho chua ky uc cua gia chu, ngap mang xanh thien nhien, nang vang-Hinh-9

Góc nhìn từ phòng làm việc ra không gian chung. Bố cục nhà gọn, tinh tế.

Can ho chua ky uc cua gia chu, ngap mang xanh thien nhien, nang vang-Hinh-10

Can ho chua ky uc cua gia chu, ngap mang xanh thien nhien, nang vang-Hinh-11

Khu vực ban công với sàn bê-tông mài, thiết kế bồn cây lá nhỏ, tường ốp gạch lục giác bắt mắt. Một góc chill thú vị cho cả nhà vào buổi chiều mát mẻ. Phòng làm việc ngay gần ban công nên kiến trúc sư cho làm cửa sổ tròn đẹp mắt đồng thời tận dụng được luồng gió và khí tươi vào không gian.

Can ho chua ky uc cua gia chu, ngap mang xanh thien nhien, nang vang-Hinh-12

Can ho chua ky uc cua gia chu, ngap mang xanh thien nhien, nang vang-Hinh-13

Phòng ngủ master có nội thất đơn giản với một số đồ dùng cơ bản như: Giường, tivi, tủ để đồ, ghế đọc sách... giúp phục vụ nhu cầu sinh hoạt hàng ngày của gia chủ mà không làm mất đi sự gọn gàng, ngăn nắp.

Can ho chua ky uc cua gia chu, ngap mang xanh thien nhien, nang vang-Hinh-14

Can ho chua ky uc cua gia chu, ngap mang xanh thien nhien, nang vang-Hinh-15

Do nhà có diện tích hạn chế nên gia chủ bố trí giường ngủ cho bé lớn tầng 2, tầng 1 đặt cũi em bé kết hợp tủ đựng đồ nhỏ xinh. Màu sắc cam, trắng, be, xám kết hợp khá đồng điệu, thu hút và nổi bật. Cầu thang có các ngăn kéo tủ giúp chủ nhân có thêm vị trí cất giữ đồ đạc.

Can ho chua ky uc cua gia chu, ngap mang xanh thien nhien, nang vang-Hinh-16

Căn hộ đẹp với ban công chạy dài, sắc xanh thiên nhiên ngập trànCăn hộ 130m2 của gia đình chị Kim Ngân thuộc dạng chung cư cũ, chị đã cải tạo theo phong cách farmhouse hiện đại với ban công chạy dài dùng trồng sen và cây cảnh.
Theo Quỳnh Nga/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)