Cách trồng sen đá lục bình trang trí bàn làm việc

Google News

Cây sen đá lục bình có lá mỏng, đẹp, thích hợp để trang trí bàn làm việc, quán càphê, phòng khách… Cây dễ trồng và không tốn nhiều công chăm sóc nên rất được ưa chuộng.

1. Dụng cụ trồng và đất trồng
Bạn có thể trồng sen đá lục bình ở bồn cây, chậu sứ, nhựa… Lưu ý: Dụng cụ trồng phải đục lỗ thoát nước. Chậu cây bạn có thể đặt ở bàn làm việc, phòng khách, ban công, cửa sổ, giếng trời, lối ra vào, sân vườn, hiên nhà, quán cà phê, nhà hàng…
Đất trồng sen đá lục bình không kén đất, phù hợp với nhiều loại đất khác nhau. Bạn có thể mua sẵn hoặc trộn với tro trấu, phân chuồng hoai mục, đất pha cát, sỏi… Đất phải là loại thoát nước tốt để tránh việc cây bị ngập úng.
Sen đá lục bình là loại cây ưa mát, phát triển tốt trong khoảng nhiệt độ từ 15-35 độ C.
Cach trong sen da luc binh trang tri ban lam viec
Ảnh minh họa. 
2. Trồng cây
Cây sen đá lục bình thường được nhân giống bằng giâm lá, cành. Cây giống bạn có thể tìm mua ở các cửa hàng bán cây cảnh uy tín.
Chọn những lá bánh tẻ (không già không non) hoặc hơi già một chút rồi để ở nơi cát hoặc đất ẩm. Sau khoảng 1-2 tuần từ cuống lá sẽ mọc lên những mầm.
Khi đó có thể mang lá đã nảy mầm đi trồng. Lúc này phải hết sức cẩn thận với những mầm này vì chúng rất dễ bị gãy. Để đảm bảo tỉ lệ nảy mầm cao thì nên để khoảng 1-2 tháng chờ cho mầm đã thành cây cứng lúc đó đem trồng sẽ an toàn hơn.
3. Chăm sóc
Dùng nước sạch để tưới cho cây sen đá lục bình. Lượng nước tưới nhiều hay ít cũng tùy thuộc vào loại đất trồng và thời tiết. Lưu ý: Tuyệt đối không nên để nước đọng lên ngọn cây dễ gây úng lá.
Cây không cần quá nhiều dinh dưỡng nên cứ khoảng 1-2 tháng bạn có thể bón phân tan chậm cho cây.
Nếu trồng trong nhà thì cho chúng phơi nắng khoảng 2-3 tiếng/ngày vào sáng sớm hoặc cuối giờ chiều.
Theo Lương Ngọc/Khoa học Phát triển

>> xem thêm

Bình luận(0)