Cách chọn vịt thơm ngon, không chứa chất tăng trọng

Google News

Với mẹo nhỏ dưới đây chị em nội trợ có thể lựa chọn được những chú vịt thơm ngon, chắc thịt.

Cách chọn thịt vịt tươi ngon và an toàn

Khi bạn muốn chọn thịt vịt ngon thì vịt khi chọn phải là vịt có ngày tuổi thích hợp. Bạn không nên chọn thịt vịt quá già, vịt ngon thường mọc đủ lông, có ức và phao câu đều trò. Bên cạnh đó, chọn thịt vịt có vùng da bụng cùng da cổ của vịt phải dày, khi cầm lên có cảm giác rất nặng tay, đây cũng là cách để bạn chọn được những con vịt béo và ngon.

Ngoài ra, khi chọn vịt nên tránh không chọn vịt siêu thịt non vì ăn không ngon, lại mất nhiều công nhổ lông tơ. Nếu như vịt đã đẻ qua nhiều lứa thường có bụng dưới xệ xuống, vịt này ăn sẽ không ngon vì rất dai ăn kém ngon.

Cach chon vit thom ngon, khong chua chat tang trong
Cách chọn vịt ngon chắc thịt

Chọn mua vịt theo từng loại

Theo kinh nghiệm của những nhà tiêu dùng thông thái chia sẻ thì mỗi một loại vịt lại có một đặc tính riêng và chất lượng thịt cũng không giống nhau, vì thế muốn chọn vịt ngon người tiêu dùng cũng cần nắm bắt kỹ khẩu vị của gia đình bạn cùng với tính chất thịt của từng loại vịt.

Nếu bạn muốn chọn vịt cỏ thì nhỏ hơn nhiều so với vịt xiêm và vịt ta, vịt cỏ có lông màu xám, được bày bán nhiều tại siêu thị và chợ, vịt tàu có ít mỡ, thịt ngọt, xương mềm và thịt cũng mềm ngon, ăn sẽ không có cảm giác ngán.

Nếu bạn muốn chọn vịt xiêm lại là giống vịt rất to, màu lông xanh đen, thịt vịt dai hơn nhiều so với vịt cỏ. Nhưng khi bạn muốn luộc hoặc xào lăn thì có rất nhiều nạc.

Cach chon vit thom ngon, khong chua chat tang trong-Hinh-2
Chọn vịt ngon món ăn hoàn hảo

Cách sơ chế thịt vịt ngon

Nếu bạn muốn làm sạch vịt trước tiên bạn cần biết cách nhổ lông vịt. Đầu tiên bạn hãy nhúng vịt vào trong nước lạnh để thịt vịt ngấm đều nước cho lông mềm dễ làm lông. Tiếp sau đó mới nấu nước sôi, nhúng vịt vào đều toàn thân rồi vớt vịt ra để nhổ lông sẽ dễ hơn.

Khi chế biến thịt vịt, nếu muốn khử sạch mùi hôi bạn hãy dùng giấm và rượu, muối giúp khử mùi hôi của vịt rất hiệu quả.

Theo Min Min/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)