Bỏ trăm nghìn mua ổi trồng trong chậu về chơi Tết

Google News

Nhằm phục vụ Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, một nông dân ở quận 12 (TP.HCM) đã cho ra đời giống ổi trồng trong chậu bắt mắt với mức giá mềm.

Sau gần 3 năm nghiên cứu thí điểm, anh Nguyễn Chí Cường (ngụ quận 12, TP.HCM) đã cho ra đời giống ổi trồng trong chậu mới. Đây là loại cây trồng trong chậu nhỏ nhưng cho ra nhiều trái.
Bo tram nghin mua oi trong trong chau ve choi Tet
Giống ổi trong chậu cho ra nhiều trái nhìn rất bắt mắt. 
Ưu điểm của giống ổi này là thời gian phát triển và kết hoa sớm. Tính từ khi đẻ nhánh đến lúc ra trái chỉ từ 3 – 4 tháng, ổi trồng được trong không gian nhỏ, có vị giòn và ngọt, trái to, ít sâu bệnh.
“Dịp này, nhiều nông dân cho ra đời các loại cây cảnh bạc triệu, rất đắt, nên tôi nghĩ loại ổi này chỉ có giá từ 100.000 – 150.000 đồng/chậu là hợp với túi tiền của những người có thu nhập thấp. Bên cạnh đó, sau khi chưng tết, người dân còn có thể đem trồng trong vườn của mình để thu hoạch lâu dài”, anh Cường nói.
Bo tram nghin mua oi trong trong chau ve choi Tet-Hinh-2
Nhiều người tìm đến tận nhà vườn để mua giống ổi trong chậu nhỏ. 
Ngoài ổi trong chậu, anh Cường còn bán các loại cây giống ngắn ngày khác như khế, mận, thanh long trong chậu…
Trước đó, vào giữa năm 2016, anh Cường cũng là chủ nhân cho ra giống dừa Adona có hai màu vàng cam rất đẹp được thị trường ưa chuộng.
Được biết, từ ngày 10 đến 15.1, loại ổi trồng trong chậu độc đáo này được bán tại tại Nhà thi đấu Phú Thọ (đường Lý Thường Kiệt, Q.11, TP.HCM) với giá hết sức ưu đãi. Chỉ trong sáng ngày 10 và trưa ngày 11, anh Cường đã bán được khoảng 1.000 cây.
Theo Kỳ Phương/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)