Bitcoin vượt mốc 248 triệu, xác lập kỷ lục sau 3 tháng

Google News

Đồng tiền số bitcoin vừa tiếp tục đà tăng và lập kỷ lục mới trong 15 tháng trở lại đây, khi lần đầu tiên vượt ngưỡng 11.000 USD (hơn 248 triệu) vào sáng nay (24/6). Đồng tiền ảo này từng lao dốc không phanh, có thời điểm về quanh 3.200 USD năm 2018.

Sáng 24/6, bitcoin chạm mốc 11.251,21 USD, tăng 13% so với tối thứ 6. Đây là mức cao nhất kể từ tháng 3/2018.
Bitcoin vuot moc 248 trieu, xac lap ky luc sau 3 thang
Ảnh minh họa 
Bitcoin nổi tiếng là tiền ảo có biến động giá rất lớn. Sau khi lên cao kỷ lục gần 20.000 USD một đồng cuối năm 2017, tiền ảo này lao dốc không phanh, có thời điểm về quanh 3.200 USD năm 2018.
Năm nay, tiền ảo Bitcoin dần phục hồi, bắt đầu tăng tốc từ đầu tháng 4 và liên tục vượt các mốc giá quan trọng. Thứ bảy tuần trước, Bitcoin đã vượt 10.000 USD.
Giới phân tích vẫn đang tìm nguyên nhân cho sức tăng này. Một nghiên cứu của hãng cung cấp dữ liệu Indexica cho rằng có 3 lực đẩy chính. Một là các cuộc nói chuyện xoay quanh Bitcoin ngày càng phức tạp, hai là thế giới dần giảm lo ngại về nguy cơ lừa đảo và cuối cùng là quan niệm về Bitcoin đã thay đổi so với trước đây.
Bitcoin vuot moc 248 trieu, xac lap ky luc sau 3 thang-Hinh-2
 Giá bitcoin sáng nay giờ Việt Nam. Nguồn: coinbase.com
Hiện đang có nhiều dấu hiệu cho thấy các nhà đầu tư dòng chính gia tăng sự quan tâm đối với tiền ảo và chuỗi khối (blockchain) - công nghệ hậu thuẫn tiền ảo.
Điều này được thể hiện rõ hơn cả qua việc công ty mạng xã hội lớn nhất thế giới Facebook phát hành đồng tiền ảo Libra. Facebook hiện đang hợp tác với nhiều đối tác, từ hãng thẻ Visa cho tới ứng dụng gọi xe Uber, để phát triển Libra.
Sự phát triển của Libra đang mang lại sự xác nhận cho lĩnh vực tiền ảo và đưa tất cả các đồng tiền kỹ thuật số chủ chốt tăng giá, chiến lược gia Edward Moya thuộc Oanda nhận xét. Theo dự đoán, biến động mạnh của giá Bitcoin sẽ tiếp tục duy trì, và các ngưỡng 12.000 USD và 15.000 USD sẽ là hai mốc kháng cự quan trọng tiếp theo.
Tuy nhiên, tốc độ tăng giá của tiền kỹ thuật số Bitcoin cũng khiến nhiều nhà quan sát đưa ra cảnh báo. Nhà sáng lập Empire Financial Research, cho rằng Bitcoin là một đại diện tiêu biểu của những vụ lừa đảo nhằm làm giàu cho giới tay trong thông qua thiệt hại cho những người bình thường và có thể 1 năm tới giá Bitcoin sẽ ở mức thấp.
Theo Hà Thanh/Kinh tế đô thị

>> xem thêm

Bình luận(0)