Bitcoin bị ví "độc hơn cả thuốc chuột"

Google News

Giá bitcoin giảm liên tiếp trong hai ngày qua, không lâu sau khi tỷ phú Warren Buffett chỉ trích loại tiền ảo này, so sánh nó với thuốc chuột.
 

Giá bitcoin tiệm cận 10.000 USD nhưng sau đó đã giảm gần 6% hôm 6/5, tiếp đó giảm 2% hôm 7/5 xuống còn 9.300 USD.
Warren Buffett, CEO Berkshire Hathaway, không đánh giá cao Bitcoin suốt nhiều năm qua. Ông thường so sánh loại tiền ảo này với vàng, cho rằng chúng chỉ là tài sản mang tính đầu cơ và không tạo ra thu nhập và cổ tức như cổ phiếu.
 Yỷ phú Warren Buffett. 
Bitcoin "dường như còn hơn cả thuốc chuột", ông Buffett nói với CNBC trước thềm đại hội cổ đông Berkshire Hathaway cuối tuần trước. Trong đại hội, ông cho rằng bitcoin sẽ không bao giờ tạo ra giá trị nào.
Trả lời một câu hỏi về bitcoin từ cổ đông, CEO của Berkshire tin tiền ảo bitcoin cùng những loại tiền ảo khác "sẽ có kết cục tồi tệ". Phó chủ tịch Berkshire, Charles Munger, còn có cái nhìn tiêu cực hơn.
"Tôi không thích tiền ảo hơn các bạn rất nhiều. Với tôi, đó chỉ là chứng loạn trí, như kiểu ai đó trao đổi một thứ vớ vẩn và bạn không muốn bị bỏ lại", ông Munger chia sẻ. Ông cũng từng gọi bitcoin là chất độc.
Trong khi đó, tỷ phú công nghệ Bill Gates, đồng sáng lập Microsoft, lại sẵn sàng đánh cược vào bitcoin nếu có thể. Ông từng được ai đó tặng vài bitcoin nhân dịp sinh nhật nhưng đã bán chúng không lâu sau đó.
Giá bitcoin tăng mạnh lên 19.000 USD hồi giữa tháng 12/2017. Tuy nhiên, đồng tiền ảo này hiện mất hơn nửa giá trị. Theo Autonomous Next, khoảng 9,8 tỷ USD đã được huy động thông qua các đợt huy động vốn cho tiền ảo.
Theo Như Tâm/NDH

>> xem thêm

Bình luận(0)