Biết gì về Cty Tổng Kỳ Hòa TGĐ gây tai nạn, tài xế “thế thân“?

Google News

(Kiến Thức) - Công ty cổ phần Tổng Kỳ Hòa do ông Phạm Văn Són làm Tổng Giám đốc - người lái xe gây tai nạn, tài xế “thế thân” - là chủ đầu tư Trung tâm thương mại thị xã Vĩnh Châu (Sóc Trăng) cũng đầy tai tiếng.

Ngày 17/5, cơ quan chức năng huyện Trần Đề (Sóc Trăng) đang tạm giữ hình sự ông Phạm Văn Són - Tổng Giám đốc công ty cổ phần Tổng Kỳ Hòa để điều tra hành vi vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ gây hậu quả chết người.
Vụ tai nạn trên xảy ra vào tối ngày 14/5. Nạn nhân là anh Lý Sà Rích (38 tuổi, ở ấp An Hòa 1, xã Thạnh Thới An, huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng).
Theo một số thông tin ban đầu, sau khi gây tai nạn ông Són không dừng lại mà tiếp tục bỏ chạy. Hôm sau, một tài xế của ông Són đến cơ quan công an tự nhìn mình gây ra vụ tai nạn này. Vào cuộc điều tra, cơ quan chức năng xác định ông Són mới là người điều khiển phương tiện gây tai nạn nhưng lại để nhân viên "thế thân".
Biet gi ve Cty Tong Ky Hoa TGD gay tai nan, tai xe “the than“?
Chiếc xe ô tô do ông Són điều khiển gây tai nạn đang được cơ quan công an tạm giữ để phục vụ công tác điều tra. 
Ngay sau khi xảy ra vụ việc dư luận đã đặt rất nhiều dấu hỏi liên quan đến ông Són, nhất là về doanh nghiệp Tổng Kỳ Hòa mà ông này làm Tổng Giám đốc.
Theo tìm hiểu của PV, công ty cổ phần Tổng Kỳ Hòa thành lập vào ngày 13/1/2014, đăng ký trụ sở chính tại 112 phường 30/4, Phường 1, thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng.
Lĩnh vực kinh doanh của công ty này là bất động sản, quyền sử dụng đất thuộc chủ sở hữu, chủ sử dụng hoặc đi thuê.
Biet gi ve Cty Tong Ky Hoa TGD gay tai nan, tai xe “the than“?-Hinh-2
Chợ Vĩnh Châu trong Trung tâm Thương mại ở TX. Vĩnh Châu. (Ảnh: Báo Sóc Trăng).
Công ty cổ phần Tổng Kỳ Hòa chính là chủ đầu tư Trung tâm thương mại thị xã Vĩnh Châu (Sóc Trăng) đầy tai tiếng với quy mô dự án ước khoảng 350 tỉ đồng.
Theo đó, năm 2017, trong quá trình xây dựng Trung tâm thương mại này công ty Tổng Kỳ Hòa đã bị nhiều lời tố cáo từ phía tiểu thương. Cụ thể, nhiều tiểu thương cho rằng, Trung tâm thương mại mà ông Són dựng lên thực chất chỉ là các ô nhỏ với mái che tạm bợ nhưng lại cho người dân thuê với mức giá lên tới 500 nghìn đồng/tháng. Mỗi tiểu thương phải thuê ít nhất từ 2-4 ki-ốt trở lên mới có chỗ bán hàng tử tế?
Một số thông tin còn tố Tổng Kỳ Hòa đã “qua mặt” chính quyền địa phương để bán nền nhà đường 1/5 - tuyến chính vào Trung tâm thương mại.
Đặc biệt, thời điểm đầu tháng 6/2017 Sở Xây dựng Sóc Trăng còn cho biết, khi tiến hành kiểm tra giai đoạn 1 của dự án đã phát hiện nhiều sai phạm tại dự án này như: Chủ đầu tư đã xây dựng nhà ở theo từng căn riêng lẻ, quy mô không đồng bộ về số tầng, số tầng không đúng với quy hoạch được phê duyệt. Đặc biệt, chủ đầu tư tự ý xây dựng 128 ki-ốt, lô sạp tiền chế trên bờ kè trong dự án tại bờ sông Vĩnh Châu.
Ngoài những thông tin nêu trên, dường như các thông tin khác liên quan đến ông Són và doanh nghiệp của người đàn ông này rất ít được truyền thông đề cập hoặc viết đến.
Khánh Hoài - Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)