Bí quyết mua miến ngon, chính hiệu ăn Tết

Google News

Mẹo chọn miến dưới đây giúp bạn mua được miến ngon đúng chất lượng không lo hàng rởm.

Mua miến ở nơi uy tín
Khi muốn chọn miến ngon loại miến ngon, chất lượng bạn nên chọn những loại miến ở nơi có uy tín và được đóng gói rất cẩn thận, bạn có thể dựa vào thông tin trên bao bì để biết loại miến này có nguồn gốc từ đâu, nguyên liệu chính là gì, ngày sản xuất và hạn sử dụng.
Khi bạn biết rõ điều này sẽ giúp bạn dễ dàng biết được chất lượng sản phảm hơn những mặt hàng trôi nổi nên thị trường. Đồng thời tránh được các tác nhân từ bên ngoài như ruồi, muỗi, bụi bẩn…
Quan sát sợi miến
Một trong những mẹo giúp bạn chọn được miến ngon có sợi nguyên vẹn, không khô giòn và không gãy vụn, các sợi miến không dính vào nhau, thẳng dài và đồng đều về độ dày, có màu trắng trong, bởi miến được làm từ bột rong nên nó phải có màu của bột rong.
Bi quyet mua mien ngon, chinh hieu an Tet
 Ảnh minh họa.
Nếu như miến có mầu trắng đục thì sẽ không ngon, hoặc những loại miến trắng tinh là đã qua tẩy trắng.
Ngửi mùi thơm tự nhiên của miến
Một trong những mẹo giúp cho bạn chọn được miến ngon sẽ giữ được hương vị đặc trưng từ dong riềng, khoai tây, sắn, đậu xanh hay mùi thơm của bột rong, khi ăn sẽ không bị sạn. 
Khi mua miến bạn nên ngửi qua mùi của miến nếu miến ngon sẽ có mùi thơm của rong không có mùi hóa chất hoặc mùi thơm hăng hắc của hương liệu. Khi mua các loại miến này ăn sẽ không bị nhã mà dai ngon không lo miến nở quá mức giúp món ăn của bạn trở nên hoàn hảo hơn rất nhiều.
Dùng tay sờ vào miến
Một trong những mẹo giúp bạn chọn được miến ngon là dùng tay sờ vào miến và thử bẻ gãy nếu miến ngon thường có dộ dai nhất định không dễ bị bẻ gẫy. Khi bạn chọn sở vào miến không thấy sạn đó là miến sạch nên lựa chọn.
Theo Min min/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)