Vietravel Airlines xin cấp phép khi “người anh em” không được cấp visa... vẫn bán tour Nhật?

Google News

(Kiến Thức) - Bộ Kế hoạch và Đầu tư vừa trình Thủ tướng xem xét, quyết định chủ trương đầu tư dự án Vietravel Airlines 700 tỷ đồng. Nhưng thông tin “người anh em” của Vietravel Airlines là hãng lữ hành Vietravel dính lùm xùm không được cấp visa... vẫn bán tour Nhật đang khiến nhiều người xôn xao, lo lắng.

Mới đây, một số cơ quan truyền thông dẫn thông tin Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã trình Thủ tướng xem xét, quyết định chủ trương đầu tư dự án vận tải hàng không lữ hành Việt Nam (Vietravel Airlines) do Công ty TNHH hàng không lữ hành Việt Nam làm chủ đầu tư, với tổng vốn là 700 tỷ đồng.
Trên cơ sở ý kiến thẩm định của các cơ quan liên quan, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã tổ chức thẩm định dự án Vietravel Airlines. Việc trình Thủ tướng xem xét quyết định chủ trương đầu tư dự án Vietravel Airlines nhằm mục tiêu xây dựng hãng hàng không gắn với du lịch, cung cấp các dịch vụ vận chuyển hàng không trong nước và quốc tế đến các nước trong Châu lục.
Vietravel Airlines xin cap phep khi “nguoi anh em” khong duoc cap visa... van ban tour Nhat?
Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã trình Thủ tướng xem xét, quyết định chủ trương đầu tư dự án vận tải hàng không lữ hành Việt Nam (Vietravel Airlines). Ảnh minh họa.  
Theo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, dự án lập hãng hàng không Vietravel Airlines có số lượng máy bay khai thác năm đầu tiên 3 chiếc Airbus A320, A321, Boeing B737 hoặc tương đương, tăng dần đến năm thứ 5 khai thác 8 máy bay. Tiến độ dự án này trình Thủ tướng chấp thuận việc thực hiện đầu tư từ tháng thứ 1 đến tháng thứ 9 kể từ khi phê duyệt chủ trương đầu tư; Khai thác và kinh doanh từ tháng thứ 10.
Bộ này còn kiến nghị Thủ tướng giao UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế chịu trách nhiệm kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện dự án theo đúng quy định của pháp luật, ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng và ý kiến của các bộ, ngành liên quan, bao gồm: Kiểm tra, giám sát việc huy động vốn của Vietravel Airlines theo tiến độ thực hiện dự án.
Tuy nhiên, ở một diễn biến khác báo Khoa học và Đời sống (KH&ĐS) dẫn thông tin về việc "người anh em" của Vietravel Airlines là hãng lữ hành Vietravel liên tục dính lùm xùm trong quá trình hoạt động khi bị tố bán tour Nhật, hay bị đình chỉ visa tại chi nhánh Hà Nội.
Vietravel Airlines xin cap phep khi “nguoi anh em” khong duoc cap visa... van ban tour Nhat?-Hinh-2
 Hãng lữ hành Vietravel.

Vietravel Airlines xin cap phep khi “nguoi anh em” khong duoc cap visa... van ban tour Nhat?-Hinh-3
 Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam thông báo đình chỉ có thời hạn Vietravel, chi nhánh Hà Nội. Ảnh KH&ĐS.
Cụ thể, tờ báo cho biết, tháng 10/2019 gia đình anh Nguyễn Văn A. đến Văn phòng Công ty Vietravel tại số 3 phố Hai Bà Trưng (Hoàn Kiếm, Hà Nội) để ký hợp đồng mua tour du lịch tại Nhật Bản. Chương trình tour gồm đi tham quan Nagoya - Kobe - Kyoto - Núi Phú Sỹ - Tokyo, trong tour có ăn thịt bò Kobe, Công viên Laguna Ten Bosch, khách sạn Robot từ ngày 19/11/2019 - 24/11/2019, với giá 34,5 triệu đồng/người.
Tiếp đó, gia đình anh A. đã ký hợp đồng mua tour và đặt cọc cho Vietravel 20 triệu đồng, và nộp các giấy tờ theo yêu cầu. Tuy nhiên ngày 18/11/2019 (trước ngày chính thức đi theo lịch trình 1 ngày), gia đình anh nhận được thông báo từ Công ty Vietravel với thông tin là bị trượt visa và đóng dấu C.
Tìm hiểu thông tin, gia đình anh A. biết, Vietravel đã khai sai thông tin lý lịch của anh khi trình lên Đại sứ quán Nhật Bản. Đồng thời, hãng du lịch này cũng đã bị Đại sứ quán Nhật Bản tạm đình chỉ đại diện xin cấp visa từ ngày 1/7/2019 đến hết 31/12/2019.
Anh Nguyễn Văn A. đã khiếu nại Công ty Vietravel Hà Nội dù không đủ tư cách để bán tour trọn gói Du lịch Nhật Bản. Đồng thời, cán bộ nhân viên Vietravel Hà Nội không kiểm tra hồ sơ khách hàng cẩn thận, dẫn đến khai thông tin khách hàng bị sai, khiến khách hàng bị từ chối visa một cách oan uổng.
Cũng theo báo KH&ĐS, ngày 1/7/2019, website của Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam (https://www.vn.emb-japan.go.jp) có đăng tải thông tin việc hủy bỏ, đình chỉ tư cách xin visa từ Đại sứ quán Nhật Bản của 8 công ty du lịch. Việc hủy bỏ (hoặc đình chỉ có thời hạn) này là do các Công ty nêu trên có vi phạm nghiêm trọng về quy ước đã cam kết với Đại sứ quán Nhật Bản. Trong đó, có Vietravel chi nhánh Hà Nội bị đình chỉ có thời hạn, từ ngày 1/7/2019 đến ngày 31/12/2019 (6 tháng).
Mặc dù trong khoảng thời gian bị đình chỉ, nhưng website https://travel.com.vn vẫn cho đăng tải hàng loạt thông tin giới thiệu về các tour du lịch Nhật Bản đi từ tháng 12/2019 do chính Vietravel tổ chức.
Khánh Hoài (Tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)