Bí mật bất ngờ hãng hàng không có máy bay A320 rơi

Google News

(Kiến Thức) - Hãng hàng không giá rẻ Germanwings có máy bay Airbus A320 rơi ở Pháp là công ty con của hãng hàng không quốc gia Đức Lufthansa.

Bi mat bat ngo hang hang khong co may bay A320 roi
 Germanwings được biết đến là hãng bay có lịch sử tương đối an toàn, được đánh giá 6/7 sao cho chỉ số an toàn.
Trước khi trở thành một công ty con của hãng Lufthansa, Germanwings được biết đến là một hãng có lịch sử bay tương đối an toàn. Chưa bao giờ trong lịch sử hãng hàng không Germanwings lại xảy ra trường hợp rơi máy bay thương tâm như vụ máy bay A320 rơi ở Pháp lần này.
Vào tháng 12/2010, một chuyến bay của hãng Germanwings “suýt rơi” khi phi công của chuyến bay mất kiểm soát trong lúc hạ cánh do khói mù tại sân bay Cologne. May mắn, tất cả hành khách trên chuyến bay đều an toàn.
Xếp hạng trên trang web đánh giá hàng không nổi tiếng AirlineRatings.com, hãng Germanwings được đánh giá 6/7 cho chỉ số an toàn và 3,5/5 cho chỉ số về chất lượng.  
Germanwings là hãng hàng không giá rẻ Đức có trụ sở đặt tại Cologne. Hãng này có khoảng gần 90 chiếc máy bay và 110 tuyến bay đang hoạt động tại các khu vực trọng điểm như châu Âu, Israel và Bắc Phi. Khẩu hiệu của hãng hàng không giá rẻ này là: "Phục vụ những chuyến bay rẻ đến bất ngờ".
Hãng bay này được thành lập năm 1997 với cái tên ban đầu là Eurowings Flug GmbH. Sau đó vào năm 2002, hãng đã tách ra khỏi hãng hàng không Đức Eurowings và trở thành một công ty độc lập với cái tên Germanwings. Đến năm 2005, hãng đã tuyên bố mình là hãng hàng không giá rẻ lớn nhất ở Đức, đánh bại đối thủ cạnh tranh khác trong nước như hãng hàng không Air Berlin.
Hãng Germanwings trở thành công ty con của Lufthansa hồi tháng 12/2008 và có hiệu lực chính thức kể từ tháng 1/2009.
Theo Lufthansa, Germanwings đã phục vụ tới 16 triệu hành khách trong năm 2013. Đến cuối năm 2014, hạm đội của hãng hoàn toàn là dòng máy bay Airbus.
Germanwings có mặt tại 17 sân bay của Đức, 9 sân bay ở Anh và Ireland và các điểm đến du lịch nổi tiếng ở Italy, Tây Ban Nha, Pháp và Trung Âu.
Trong năm 2013, Lufthansa giới thiệu trên thị trường về Germanwings là một hãng hàng không cho phép hành khách đặt vé có ba khung giá thấp ngang ngửa nhau để thu hút du khách.
Thảo Nguyên (tổng hợp)

Bình luận(0)