Phi công Germanwings đình công sau vụ máy bay Airbus A320 rơi

Google News

(Kiến Thức) - Nhiều phi công và tiếp viên của hãng hàng không giá rẻ Germanwings đã từ chối bay sau khi máy bay Airbus A320 rơi tại Pháp.

Phi cong Germanwings dinh cong sau vu may bay Airbus A320 roi
Một loạt chuyến bay của hãng hàng không Germanwings bị hoãn do phi công từ chối bay.

Các phi công và thành viên phi hành đoàn của hãng hàng không giá rẻ Germanwings thuộc Tập đoàn hàng không Đức Lufthansa đã từ chối thực hiện lịch bay khiến một loạt chuyến bay bị hoãn lại
Theo tạp chí Spiegel của Đức, lý do phi công đình công là bởi họ cho rằng vụ tai nạn của máy bay A320 có liên quan đến việc sửa chữa những chiếc cửa bánh xe hạ cánh nằm dưới mũi máy bay được diễn ra vào ngày trước đó (23/3). Tuy nhiên, hãng hàng không Lufthansa đã bác bỏ những nghi vấn này.
Hãng hàng không này xác nhận, chiếc máy bay gặp nạn ở Pháp đã có một giờ sửa chữa cửa bánh xe ở mũi nhưng nguyên nhân vụ tai nạn không hề liên quan đến vấn đề an toàn.
Một phát ngôn viên của hãng hàng không Đức tuyên bố nguyên nhân từ chối bay của các phi công, tiếp viên là do "những lý do cá nhân" và họ đang “rất đau khổ" về vụ tai nạn.
Theo một báo cáo mới nhất, nhiều chuyến bay của Germanwings từ Dusseldorf đến một số địa điểm đã bị hủy bỏ trong ngày hôm nay (25/3) bởi phi công vẫn từ chối bay.
Thảo Nguyên (theo Telegraph)

>> xem thêm

Bình luận(0)