Bí kíp thực sự giúp người giàu nhất thế giới thành công

Google News

(Kiến Thức) - Quãng thời gian sống với ông tại một trang trại nhỏ ở Cotulla, Texas đã giúp tỷ phú Jeff Bezos nhận ra hai phẩm chất quý giá độc lập và tháo vát để trở nên thành công như bây giờ.

Câu chuyện thành công của tỷ phú Jeff Bezos, nhà sáng lập Amazon không thực sự bắt đầu từ gara ôtô ở Seattle, nơi ông khai sinh ra trang bán sách trực tuyến Amazon.com.
Thực tế, nó được khơi dậy trước đó rất lâu tại thị trấn nhỏ Cotulla, Texas. Với dân số chỉ khoảng 4.000 người, Cotulla không phải là thị trấn có tên tuổi. Tuy nhiên, chính thị trấn nhỏ bé này là nơi Jeff Bezos dành suốt 12 mùa hè từ khi mới 4 tuổi để phụ giúp công việc trang trại cùng với ông.
Bi kip thuc su giup nguoi giau nhat the gioi thanh cong
 Những phẩm chất thuở nhỏ đã giúp Jeff Bezos thành công với Amazon. Ảnh: Getty Image. 
Trong một cuộc hội nghị diễn ra vào năm 2017, Jeff Bezos đã nhắc tới người ông đáng kính của mình. Vị tỷ phú cho biết ông mình là người cực kỳ độc lập và tháo vát. Bezoz cho rằng đây chính là hai phẩm chất đã đóng góp rất lớn vào sự thành công của Amazon cho tới hôm nay.
Tỷ phú Jeff Bezoz nói: "Ông tôi là người rất độc lập. Nếu ông đang bị mắc kẹt ở một vùng đất xa lạ và hẻo lánh, thay vì việc rút điện thoại và gọi cho ai đó, ông tôi sẽ tự khắc phục sự cố một mình".
Mời độc giả xem video: Tỷ phú Jeff Bezoz ly hôn vợ sau 25 năm chung sống. Nguồn: FBNC. 
Tại trang trại, Bezoz phụ giúp ông sửa hàng rào, cối xay gió và xây dựng lại ngôi nhà. Ông của Bezos còn tự tay làm kim tiêm để khâu vết thương cho gia súc.
CEO Amazon Jeff Bezos nhớ lại: "Ông tôi sẽ đảm nhận hết những việc lớn, thậm chí cả những việc ông chưa hề biết làm. Sau đó, ông sẽ tự mày mò tìm hiểu và biến những điều không thể thành có thể. Tất cả đã trở thành hiện thực".
"Khi mọi thứ không được như kỳ vọng, bạn sẽ phải kiên trì lùi lại một bước và tiếp tục thử lại lần nữa. Sau mỗi lần nỗ lực như vậy, bạn sẽ trở nên tháo vát và độc lập hơn. Sự sáng tạo của bạn cũng sẽ được trau dồi thêm", ông chủ Amazon chia sẻ.
Trong buổi nói chuyện, Bezoz cũng đưa ra một ví dụ về thời điểm mà sự tháo vát và tự lực đã giúp thúc đẩy thành công của Amazon: "Đó là những cuộc đấu giá, rất nhiều lần, chúng tôi thất bại. Nhưng chúng tôi vẫn kiên trì và thử lại nhiều lần, cuối cùng thành công đã mỉm cười với Amazon".
Hoàng Minh (theo CNBC)

>> xem thêm

Bình luận(0)