Bật mí cách trồng củ cải mau lớn, ít sâu bệnh

Google News

Dưới đây là một số mẹo hay để trồng củ cải vừa mau cho thu hoạch lại chẳng lo sâu bệnh.

Đất thích hợp để trồng củ cải
Củ cải thích hợp với đất trồng có độ pH đất hơi chua trong khoảng từ 6,0 đến 6,5. Đất càng màu mỡ thì củ cải càng lớn nhanh. Bạn cũng nên chú ý tưới nước đều và thoát nước tốt để củ cải không bị thối rữa.
Bat mi cach trong cu cai mau lon, it sau benh
Ảnh minh họa. 
Thời điểm trồng củ cải
Củ cải phát triển tốt nhất trong thời tiết mát mẻ vì vậy bạn nên trồng củ cải vào mùa xuân hoặc mùa thu, tránh trồng củ cải vào mùa đông. Bạn nên vùi hạt củ cải sâu dưới lòng đất chừng 3cm.
Khi cây củ cải cao 7-9 cm, hãy nhổ bớt các cây cải để khoảng cách giữa 2 cây khoảng 5-10cm. Bạn có thể dùng luôn những cây bị tỉa đó để nấu nướng.
Tưới nước và bón phân cho cây
Với cây củ cải, bạn nên tưới nước mỗi ngày để đảm bảo cây được cung cấp đủ lượng nước để phát triển. Củ cải lớn rất mau và cần được tưới nước thường xuyên. Cũng vì củ cải phát triển khá nhanh nên bạn không cần phải bón phân cho cây trong quá trình trồng. Chỉ cần trước khi trồng cây bạn bón đủ phân lót để đảm bảo đất màu mỡ và giàu dinh dưỡng là đủ.
Bat mi cach trong cu cai mau lon, it sau benh-Hinh-2
 Ảnh minh họa.
Sâu bệnh
Củ cải thường gặp các loại sâu bệnh như bệnh thán thư, bệnh sưng rễ, đốm lá, bệnh đốm vằn và bệnh bướu rễ… Cách tốt nhất để ngăn ngừa những căn bệnh này là tránh trồng củ cải ở cùng một khu đất trong 2 năm liên tiếp. Đối với các cây họ đậu, cần tránh trồng cây ở cùng một vùng đất trong 6 năm liên tiếp.
Côn trùng gây hại
Côn trùng gây hại củ cải bao gồm: rệp sáp và bọ chét, bạn nên làm lưới quây để tránh những loài sâu bỏ này cắn lá. Bạn cũng nên lên kế hoạch diệt trừ chuột ăn củ cải khi củ cải gần đến vụ thu hoạch.
Theo Quỳnh Trang/Em Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)