Bắp bò lõi rùa siêu rẻ, dân đua nhau mua nhậu Tết

Google News

Trên thị trường đang xuất hiện bắp lõi rùa bò với giá siêu rẻ, chỉ 160.000-220.000 đồng/kg, khiến các bà nội trợ đua nhau mua về làm món nhậu Tết Canh Tý.

Tại Việt Nam, bắp lõi rùa luôn có giá đắt đỏ nhất của con bò. Bởi, lõi rùa là phần bắp nhỏ nằm giữa lõi đùi sau con bò, mà mỗi đùi chỉ có duy nhất 1 cái nên chúng luôn là mặt hàng hiếm.
Tại các khu chợ dân sinh, ngày thường bắp lõi rùa luôn được bán với giá từ 350.000-400.000 đồng/kg tùy thời điểm. Dịp cận Tết, giá bắp lõi rùa có thể tăng gấp rưỡi. Như dịp Tết Nguyên đán năm ngoái, giá loại thịt này tăng lên 650.000-700.000 đồng/kg mà vẫn trong tình trạng “cháy hàng”, người dân muốn ăn phải lùng mua khắp các chợ lớn nhỏ.
Năm nay, giá bắp lõi rùa tại chợ dao động quanh mốc 400.000-450.000 đồng/kg. Một số cửa hàng thực phẩm sạch bán với giá 700.000-750.000 đồng/kg.
Thế nhưng, những ngày cận Tết Canh Tý này, trên thị trường xuất hiện loại bắp lõi rùa giá siêu rẻ, chỉ từ 160.000-220.000 đồng/kg. Đáng chú ý, các đầu mối bán mặt hàng này đều quảng cáo, hàng có số lượng cực lớn, khách có thể lấy lẻ vài cân, lấy sỉ vài chục cân thậm chí hàng tạ họ cũng có thể đáp ứng đủ.
Bap bo loi rua sieu re, dan dua nhau mua nhau Tet
 Bắp lõi rùa bò giá rẻ đang được bán nhiều trên thị trường dịp Tết Canh Tý.
Chị Mai Thu Giang ở Quán Thánh (Ba Đình, Hà Nội) khoe, năm nay lõi rùa bò rẻ, chỉ 190.000 đồng/kg. Chị mua hẳn 5kg về làm món bắp bò ngâm mắm để cả nhà ăn Tết và chia biếu ông bà nội, ngoại.
“Tính ra chưa đến 1 triệu đồng tiền thịt, thêm một ít gia vị nữa là có món nhậu ngon, ăn không bị ngán”. Chị cho biết, Tết năm ngoái để làm được món bắp bò ngâm mắm, chị tốn khá nhiều công sức. Sát Tết phải đi hỏi mấy hàng ở chợ mới gom mua được đâu độ hơn chục cái lõi rùa, chưa kể, giá lõi rùa còn lên tới 650.000 đồng/kg.
Tết này, chị định bỏ không làm nữa vì nghĩ giá cả đắt đỏ như vậy thì làm món này cũng ngốn hết 2-3 triệu đồng. Nhưng, cận Tết năm nay, chị thấy nhiều cửa hàng rao bán lõi rùa giá rất rẻ, thậm chí rẻ hơn cả thịt bò ngoài chợ.
Lúc đầu thấy quảng cáo như vậy chị cũng bán tín bán nghi về chất lượng, song nhiều chị em cùng cơ quan mua về ăn, nhận xét ngon nên chị cũng phần nào yên tâm, quyết định mua về chế biến món lõi bò ngâm mắm để cả nhà thưởng thức dịp Tết.
Bap bo loi rua sieu re, dan dua nhau mua nhau Tet-Hinh-2
 Giá rẻ, nhiều bà nội trợ tranh thủ mua về làm món nhậu Tết.
Trên một diễn đàn nấu ăn của các bà nội trợ, nhiều người khoe đủ các món chế biến từ bắp lõi rùa, do mặt hàng này trước giờ vốn hiếm và đắt đỏ mà nay có giá rẻ giật mình. Thế nên, nhiều nhà tranh thủ mua lõi rùa về biến thành đủ các món khác nhau như: làm lẩu, ngâm mắm hay đơn giản nhất là luộc.
Trao đổi với PV. VietNamNet, anh Đào Thanh Tuấn - một đầu mối bán bắp lõi rùa với số lượng lớn ở Thường Tín (Hà Nội) - cho biết, giá bắp lõi rùa bán sỉ chỉ khoảng 160.000 đồng/kg, còn giá bán lẻ khoảng 190.000-220.000 đồng/kg.
“Bắp lõi rùa này là hàng nhập khẩu nên mới có giá rẻ thế, chứ hàng Việt Nam phải đắt gấp đôi”, anh Tuấn nói. Cũng theo anh Tuấn, lõi rùa nhập khẩu là hàng đông lạnh, anh nhập về cả container. Hàng sẽ được rã đông trước khi đem giao cho khách.
Dịp Tết, nhu cầu mua lõi rùa tăng cao nên mặt hàng này tương đối đắt khách. Theo đó, mỗi ngày cả bán buôn và bán lẻ anh Tuấn tiêu thụ hết cả tấn.
Chị Phạm Thị Thanh Trà ở Trương Định (Hoàng Mai, Hà Nội) cũng thừa nhận bắp lõi rùa đang là mặt hàng được các bà nội trợ chuộng mua dịp Tết. Đây là hàng nhập khẩu, giá rẻ như ba chỉ bò Mỹ, rẻ hơn cả thịt bò ngoài chợ. Có người mua 1kg, có người mua tới vài cân để về làm món bắp bò ngâm mắm. Do đó, 2 tuần trở lại đây, trung bình mỗi ngày chị bán hết khoảng 40-50kg lõi rùa, chị Trà cho hay.
Trong khi đó, thông tin từ Cục Chăn nuôi (Bộ NN-PTNT) cho thấy, năm 2019, Việt Nam nhập khẩu trên 550.000 con trâu bò sống, gần 60.000 tấn thịt trâu bò (có xương và không xương). Số trâu bò và lượng thịt này được nhập khẩu chủ yếu từ Úc (chiếm 43%), Hoa Kỳ (32%, Anh (11%), Canada (5%), Nga (3%) và một số nước khác.
Theo Châu Giang/ Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)