"Bạo tay" chi chục triệu đồng thuê người xin nghỉ việc hộ

Google News

Thay vì cảm thấy khó khăn khi nói lời xin nghỉ việc, một công ty đã đưa ra dịch vụ này với chi phí từ 40.000 yên - 50.000 yên (hơn 8 triệu đồng - hơn 10 triệu đồng).

Vì nhiều lý do, một số người Nhật cảm thấy khó khăn khi đối diện với sếp và đồng nghiệp để nói về chuyện nghỉ việc. Cho nên, dịch vụ xin nghỉ việc hộ đã ra đời tại đất nước mặt trời mọc.
Senshi S LLC là một công ty khởi nghiệp tại Tokyo do 2 người bạn từ thời thơ ấu là Toshiyuki Niino và Yuichiro Okazaki thành lập hồi năm ngoái. Công ty hoạt động với dịch vụ duy nhất là thay mặt khách hàng xin nghỉ việc hộ kèm một khoản chi phí mà người muốn nghỉ việc phải thanh toán. Thay vì nói với sếp về việc họ không thể hay không muốn tiếp tục làm việc, khách hàng có thể chi 40.000 yên - 50.000 yên (hơn 8-10 triệu đồng) để nhờ nhân viên công ty Senshi S LLC nói điều này.
Những người sáng lập công ty cho biết, nhiều người cảm thấy căng thẳng khi nghỉ việc nhưng công ty cảm thấy vui khi giúp được hàng trăm người vượt qua được nỗi khó khăn này. Một nữ nhân viên bán bảo hiểm 24 tuổi mệt mỏi khi bị kêu ca về việc cô không hoàn thành chỉ tiêu. Một nhà thiết kế kiệt sức khi phải làm thêm 160 tiếng mỗi tháng hay một nhân viên nhà hàng mì ramen bị stress đến mức trầm cảm. Vấn đề chung giữa họ là vì một lý do nào đó, không thể đưa hết can đảm để nghỉ việc. Cho nên, họ đã trở thành khách hàng để nhờ Senshi S LLC xin nghỉ việc với công ty.
Ảnh minh họa. 
Theo công ty, mức phí xin nghỉ việc hộ với nhân viên toàn thời gian là 50.000 yên (hơn 10 triệu đồng) và nhân viên bán thời gian 40.000 yên (hơn 8 triệu đồng). Khách hàng nếu sử dụng lại dịch vụ lần nữa sẽ được giảm giá 10.000 yên (hơn 2 triệu đồng).
Yuichiro Okazaki - người đồng sáng lập công ty nói với tờ The Japan Times: "Chúng tôi đã thảo luận về làm cái gì đó cùng nhau lâu dài và ý tưởng này có vẻ đầy hứa hẹn. Cá nhân tôi thắc mắc là vì sao mọi người cảm thấy khó nghỉ việc như vậy. Tôi cảm thấy điều này rất phổ biến ở Nhật Bản".
Sau khi công ty nhận được yêu cầu và khách hàng thanh toán tiền, nhân viên sẽ liên lạc với sếp của khách hàng và chuyển lời về việc họ nghỉ việc, từ chức. Tất cả các thủ tục giấy tờ cần thiết như số ngày phép được trả lương còn lại hoặc bất kỳ đồ dùng nào phải hoàn trả cho công ty đều được xử lý qua email hoặc người trung gian.
Nói về ý tưởng thành lập công ty với dịch vụ này, Niino, 28 tuổi - một trong hai người sáng lập nhớ lại những gì mà các nhân viên muốn nghỉ việc phải đối mặt như núi giấy tờ cần giải quyết, cấp trên hay đồng nghiệp cố gắng thuyết phục ở lại. Bản thân anh từng trải qua cuộc họp kéo dài 1 tiếng đồng hồ với 5 sếp cấp trên để thuyết phục anh ở lại và một quản lý nhân sự còn nhắc nam thanh niên này về các chi phí mà công ty đổ ra để đào tạo một nhân viên.
Theo Nghi Dung/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)