Mất hàng triệu USD vì trộm cắp, Apple thuê cảnh sát bảo vệ cửa hàng

Google News

Sau nhiều vụ việc trộm cắp phức tạp, nhiều cửa hàng Apple Store tại Mỹ đã phải có cảnh sát thường xuyên túc trực nhằm giảm thiểu sự bất ổn trên địa bàn.

Theo Phonearena, nhiều cảnh sát đã xuất hiện xung quanh các cửa hàng Apple ở Sacramento (bang California, Mỹ). Đây là biện pháp tăng cường an ninh được Apple thực hiện sau khi  một vụ trộm cắp đã xảy ra tại Apple Store với tổng cộng 17 nghi phạm bị bắt giữ.

Theo thống kê, chỉ trong vòng vài tháng trở lại đây, đã có hơn 1 triệu USD tiền hàng của Apple bị thất thoát bởi các vụ trộm cắp tại 19 quận bang California.

Mat hang trieu USD vi trom cap, Apple thue canh sat bao ve cua hang
 Rất nhiều vụ trộm cắp tại Apple Store xảy ra tại trung tâm California.
Theo kênh truyền hình CBS Sacramento, Apple đã ký hợp đồng với phía cảnh sát. Do vậy, không có một đồng thuế nào của người dân Mỹ bị sử dụng nhằm mục đích phục vụ lợi ích riêng của Apple.
Vai trò của đội an ninh này hiệu quả hơn hẳn so với đội ngũ an ninh của Apple vì họ có thể xử lý ngay cả khi vụ việc đã ở ngoài phạm vi cửa hàng. Trước đó, cảnh sát đã từng được Apple huy động để bảo vệ cửa hàng của họ trong một số ngày lễ lớn. Thực tế đã chứng minh về sự hiệu quả của hình thức này.
Theo Tuấn Nghĩa/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)