Bài học để đời từ hai lần làm răng thẩm mỹ mất 160 triệu

Google News

Gõ từ khóa bọc răng thẩm mỹ, dán răng sứ cao cấp, răng sứ thẩm mỹ, răng sứ giá rẻ… cho thấy hàng trăm kết quả thông tin, video clip giới thiệu dịch vụ kèm địa chỉ và số điện thoại liên hệ.

 

Với lời quảng cáo mĩ miều phủ trắng răng ngay tức thì hay bọc răng sứ khuyến mãi giờ vàng, giá sốc… xuất hiện tràn lan trên mạng, nhắm vào tâm lý "cái răng, cái tóc là góc con người" nên không ít người "tiền mất, tật mang".

Bai hoc de doi tu hai lan lam rang tham my mat 160 trieu

Nhiều người "tiền mất tật mang" khi làm răng giá rẻ tại các cơ sở không uy tín

Bất chấp việc làm đẹp không theo chỉ định, chị Ngọc (22 tuổi) tại Bình Dương đã tìm đến một phòng khám nha khoa giá rẻ gần nhà để bọc răng sứ giá rẻ. Một phần vì quá tin người, phần vì điều kiện về kinh phí không đủ để đến những nha khoa Quốc tế. Sau khi làm răng sứ giá rẻ tại phòng khám nha khoa gần nhà, chị Ngọc bắt đầu thấy đau nhức dữ dội, ê buốt và không thể ăn nhai một cách bình thường, làm tinh thần bị ảnh hưởng, sức khỏe tụt dốc khủng khiếp.

Có thể thấy, điều sai lầm của chị chính là ham bọc răng sứ giá rẻ và đặt sai niềm tin vào địa chỉ kém chất lượng. Theo chia sẻ của chị Ngọc: 1 chiếc răng sứ ở đây chỉ khoảng 1 – 2 triệu đồng, rẻ hơn rất nhiều so với mặt bằng chung giá bọc răng sứ trên thị trường hiện nay. Hơn nữa, khi đến phòng khám nha khoa này, chị không được tiến hành chụp chiếu phim và xem xét kĩ lưỡng tình trạng răng đã vội vàng mài nhỏ cả hàm răng để bọc sứ.

Nặng nề hơn là trường hợp của chị Cao Thu Lan, 43 tuổi (Phú Thọ). Chị Lan cho biết, hàm trên của chị bị hô bẩm sinh. Với tâm lý muốn làm đẹp, chị Lan tìm tới một cơ sở nha khoa tại thành phố Việt Trì (Phú Thọ) nhờ tư vấn. Đại diện cơ sở trên cho rằng, để chữa răng hô chị cần mài bớt răng sau đó bọc răng sứ. Chủ cơ sở cam đoan chắc chắn sau khi làm sẽ hết hô.

Do thiếu hiểu biết và tin tưởng vào dịch vụ tại cơ sở này chị Lan đã đồng ý làm theo . Với mức giá 5 triệu/1 chiếc, sau khi can thiệp cả hàm tổng kinh phí là 70 triệu đồng. Tuy nhiên, khoảng nửa năm sau đó, cảm giác ê buốt hàm ngày càng gia tăng, đặc biệt mỗi lần đánh răng, ăn đồ nóng hoặc đồ lạnh,…

Điều đáng nói, mục đích quan trọng nhất đó là chữa hô hàm thì hoàn toàn không đạt được.

Sau hơn một năm, do không thể chịu đựng được cảm giác đau nhức, chị Lan đi khám tại cơ sở nha khoa khác (do người thân giới thiệu). Tại đây, chị được chuẩn đoán bị viêm lợi cấp. Để can thiệp hô hàm, trước tiên chị cần điều trị viêm lợi, sau đó cưa hai hàm với kinh phí 45 triệu/hàm…

Vừa đau nhức, vừa xót của nhưng chị Lan vẫn phải ngậm ngùi chấp nhận mất 90 triệu để làm răng lần hai. “Thực sự là bài học đắt giá cho những ai kém hiểu biết nhưng lại nôn nóng làm đẹp như tôi” – chị Cao Thu Lan chia sẻ.

Nhiều phương tiện truyền thông cũng đã từng thông tin về hàng loạt những mối nguy hiểm, lời cảnh báo từ việc bọc răng thẩm thẩm mỹ, nhưng với mong muốn làm đẹp nhiều người đã bất chấp, thậm chí không ngại ngần với những dịch vụ “bọc răng sứ giá rẻ”.

Thị trường nha khoa hiện nay xuất hiện nhiều cơ sở nha khoa thẩm mỹ Việt Nam và cả cơ sở nước ngoài. Vì thế chất liệu làm răng sứ rất khó kiểm soát được, đặc biệt là với những khách hàng không có hiểu biết trong lĩnh vực này.

Bai hoc de doi tu hai lan lam rang tham my mat 160 trieu-Hinh-2

Khách hàng nên chọn lựa các dịch vụ làm răng thẩm mỹ uy tín

Có không ít cơ sở nha khoa đã lợi dụng sự thiếu kiến thức của khách hàng để sử dụng răng sứ kém chất lượng. Những chiếc răng này được làm từ phôi sứ Trung Quốc giá rẻ. Chúng được đóng gói hàng loạt trong tình trạng không có bao bì nhãn mác, không có thành phần nguyên liệu.

Nguy hiểm hơn cả là chúng không được bất cứ cơ quan có chuyên môn nào thẩm định chất lượng. Điều này rất nguy hiểm. Bởi môi trường khoang miệng có liên quan trực tiếp tới cơ quan tiêu hóa. Cơ sở nha khoa nào dùng loại răng sứ này để phủ răng sứ thẩm mỹ có thể sẽ gây hậu quả khôn lường cho khách hàng.

Thực tế, một số người không được tư vấn chính xác và lạm dụng phương pháp bọc răng thẩm mỹ nên đã để lại những biến chứng vô cùng nguy hiểm, rơi vào tình trạng “dở khóc dở cười” và chấp nhận hậu quả vô cùng nặng nề vì tin vào lời quảng cáo.

TS.BS Nguyễn Phú Hòa cho biết: "Rất nhiều bệnh nhân đến gặp tôi đã có bọc răng sứ và bây giờ biến chứng. Có biến chứng rất nguy hiểm như suốt ngày viêm lợi, nang trong xương hàm. Đặc biệt, những biến chứng hình thành nang trong xương hàm, thậm chí những nang rất to phá hủy xương hàm vì trước đây đã bọc răng sứ, đã chữa tủy nên biến chứng rất nguy hiểm".

Theo các chuyên gia, bọc răng sứ là kỹ thuật chuyên sâu với chi phí cao. Đối với các trường hợp răng hô, răng khấp khểnh… cần tìm đến cơ sở nha khoa uy tín để được khám và tư vấn, tuyệt đối không bọc răng sứ theo trào lưu.

"Làm răng sứ để cải thiện màu sắc cũng như vấn đề hình thể của răng. Còn những trường hợp tương đối đẹp cũng không nên cố bọc răng sứ lại vì giữ lại cái tự nhiên vẫn là tốt nhất" - TS.BS Nguyễn Phú Hòa nói.

Theo các chuyên gia lưu ý, bên cạnh những lời quảng cáo hấp dẫn của các dịch vụ bọc sứ thẩm mỹ thì mối nguy hiểm cho sức khỏe là gì thì không phải ai cũng được cảnh báo và lường trước.

 

 

Theo Quỳnh Chi/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)