A.M. Best nâng xếp hạng tín nhiệm của BIC

Google News

(Kiến Thức) - BIC là thành viên của Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), một trong những ngân hàng lớn nhất tại Việt Nam và có lợi thế lớn trong việc cung cấp sản phẩm, dịch vụ bảo hiểm cho các khách hàng của ngân hàng này.

Vừa qua, tại Singapore, tổ chức xếp hạng tín nhiệm tài chính hàng đầu thế giới A.M. Best đã nâng định hạng năng lực tài chính của Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) từ B+ lên B++, định hạng năng lực dài hạn tổ chức phát hành từ “bbb-” lên “bbb”. Triển vọng nâng hạng của cả hai chỉ tiêu này là Ổn định.
BIC là thành viên của Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), một trong những ngân hàng lớn nhất tại Việt Nam và có lợi thế lớn trong việc cung cấp sản phẩm, dịch vụ bảo hiểm cho các khách hàng của ngân hàng này.
Trong khi đó, cổ đông lớn thứ hai Fairfax, nhà bảo hiểm và tái bảo hiểm toàn cầu có trụ sở tại Canada, cũng hỗ trợ tích cực cho BIC trên nhiều lĩnh vực như đào tạo nhân sự, tái bảo hiểm, công nghệ thông tin và phát triển sản phẩm.
A.M. Best nang xep hang tin nhiem cua BIC
 
Theo A.M. Best, việc nâng hạng phản ánh sự ổn định về vốn cũng như sự hiệu quả trong hoạt động đầu tư tài chính của BIC. Mặc dù tăng trưởng doanh thu không quá “nóng”, các chỉ số về an toàn vốn của BIC đang ở mức tốt so với các công ty bảo hiểm phi nhân thọ khác trên thị trường. Đặc biệt, hoạt động nghiệp vụ của BIC tiếp tục được duy trì ổn định trong bối cảnh thị trường bảo hiểm Việt Nam vẫn đang cạnh tranh rất khốc liệt.
A.M. Best nang xep hang tin nhiem cua BIC-Hinh-2
 
Ông Trần Hoài An, Tổng Giám đốc BIC, cho biết: “A.M.Best là tổ chức xếp hạng tín nhiệm hàng đầu thế giới trong lĩnh vực bảo hiểm và tái bảo hiểm. Việc A.M.Best nâng xếp hạng tín nhiệm của BIC cho thấy những kết quả tích cực trong hoạt động của BIC trong nhiều năm qua. Bên cạnh đó, các đánh giá, khuyến nghị của A.M.Best sẽ là cơ sở để BIC tiếp tục hoàn thiện, nâng cao năng lực tài chính, đảm bảo hoạt động kinh doanh bảo hiểm ngày càng hiệu quả”.
 
PV

>> xem thêm

Bình luận(0)