8,5 triệu gửi ngân hàng hơn 142 năm mới được 8,8 tỷ

Google News

Nếu có 8,5 triệu đồng gửi ngân hàng, muốn nhận về số tiền hơn 8,8 tỷ đồng, khách hàng sẽ phải chờ tới hơn 142 năm.

Vụ việc khách hàng P.H.A ở Quảng Ninh nợ tín dụng tại Ngân hàng thương mại cổ phần Xuất Nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) từ 8,5 triệu đồng tăng lên 8,8 tỷ đồng vẫn đang gây chú ý.
Nhiều khách hàng, chuyên gia hiện bày tỏ hoài nghi về mức lãi suất ngân hàng áp dụng trong trường hợp này. Có khách hàng còn đặt câu hỏi, nếu có 8,5 triệu đồng gửi ngân hàng, sau bao lâu mới nhận được về 8,8 tỷ đồng?
8,5 trieu gui ngan hang hon 142 nam moi duoc 8,8 ty
Ảnh minh họa. 
Ghi nhận nhanh biểu lãi suất gửi tiết kiệm của một số ngân hàng hiện nay cho thấy, mức lãi suất huy động bình quân của kỳ hạn 1 năm vào khoảng 5%/năm. Trường hợp, khách hàng gửi 8,5 triệu đồng vào ngân hàng với mức lãi suất khoảng 5%/năm, sau 1 năm mới nhận được 425 nghìn đồng tiền lãi. Sau khi hoàn nhập cả gốc và lãi, khách hàng có khoảng 8,925 triệu đồng cho năm tiếp theo.
Tương tự, vẫn với lãi suất 5%/năm, đến cuối năm thứ 2 khách hàng sẽ nhận về 446.250 đồng tiền lãi, tương đương khoản tiền gốc lãi sau 2 năm là 9,371 triệu đồng.
Trường hợp nếu khách hàng liên tục để khoản tiền tự động tái tục sau mỗi kỳ hạn 1 năm với lãi suất 5%/năm, áp dụng công thức tính lãi kép trong hoạt động gửi tiền là: Số dư cuối kỳ = Số dư kỳ đầu tiên x (1 + lãi suất %/năm) thời gian gửi tính theo năm.
Sau 11 năm gửi tiền liên tục với lãi suất 5%/năm, từ khoản tiền gửi ban đầu 8,5 triệu đồng khách hàng sẽ nhận được về số tiền 14,538 triệu đồng (cả gốc và lãi). Nếu muốn nhận về số tiền hơn 8,8 tỷ đồng, khách hàng sẽ phải chờ tới hơn 142 năm.
Diến biến mới nhất về vụ nợ 8,5 triệu lãi thành 8,8 tỷ đồng, ngày 14/3, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh Quảng Ninh đã có văn bản yêu cầu Hội sở Eximbank tại TP.HCM và Eximbank chi nhánh Quảng Ninh xác minh làm rõ, báo cáo các thông tin liên quan vụ việc này và thông tin đến các cơ quan truyền thông.
Thông tin trên Gia đình & Xã hội (Báo Sức khỏe và Đời sống), sáng ngày 19/3, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Quảng Ninh đã nhận được và đang xem xét báo cáo chi tiết về vụ việc của Eximbank.
Một ngày trước (18/3), một cán bộ truyền thông Ngân hàng Eximbank khẳng định với Gia đình & Xã hội, ngân hàng đang tìm phương án tốt nhất để giải quyết cho khách hàng, trên cơ sở đồng hành với khách hàng nói riêng và bảo vệ những người dùng thẻ tín dụng nói chung.
"Lãi suất tính trên hệ thống, chúng tôi tính đúng", người này khẳng định và cho biết: "Người dùng thẻ tín dụng đủ các tầng lớp và đủ uy tín, phía ngân hàng mới cấp tín dụng nhưng ít ai biết những quy định khi sử dụng thẻ tín dụng".
Khánh Hoài (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)