Người của Bamboo Capital làm trưởng Ban kiểm soát Eximbank

Google News

Ban kiểm soát Eximbank đã được kiện toàn sau hơn 2 năm chia rẽ nội bộ sâu sắc và người đứng đầu thuộc nhóm cổ đông mới xuất hiện tại ngân hàng.

Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) vừa thông báo về việc ông Ngô Tony được bầu giữ chức danh trưởng Ban kiểm soát nhiệm kỳ VII (2020-2025) kể từ ngày 15/2.

Cuộc họp của Ban kiểm soát trước đó cũng được chính ông Ngô Tony triệu tập và chủ trì, do đây là cá nhân có số phiếu bầu cao nhất tại Đại hội đồng cổ đông năm 2021 (tỷ lệ bầu 147,72%)

Cuộc thảo luận được diễn ra ngay sau đại hội và kết thúc lúc 17h30. Kết quả toàn bộ 3 thành viên nhiệm kỳ mới đều thống nhất bầu ông Ngô Tony giữ chức danh trưởng Ban kiểm soát.

Hai thành viên còn lại bao gồm là bà Phạm Thị Mai Phương (tỷ lệ được bầu 135,59%) và ông Trịnh Quốc Bảo (tỷ lệ được bầu 117,92%).

Ông Ngô Tony (sinh năm 1971) là nhân vật được đề cử bởi nhóm cổ đông Bamboo Capital gồm Công ty Đầu tư và Dịch vụ Helios, Chủ tịch Bamboo Capital Nguyễn Hồ Nam và hai cổ đông khác.

Cá nhân này có trình độ cử nhân Hóa phân tích - Trường Đại học Huế, thạc sĩ Quản trị kinh doanh - Trường Đại học Norwich University, thạc sỹ Tài chính đầu tư - Trường Đại học Northeastern, đang theo học chương trình đào tạo tiến sĩ Kinh tế tài chính - Trường Đại học Liberty.

Ông từng đảm nhiệm nhiều chức vụ quan trọng tại nhiều công ty dược như cố vấn chiến lược Adpharco, giám đốc chiến lược Davipharm. Ông cũng từng là chuyên gia cao cấp tại Công ty TNHH Affan Enterprise và Công ty TNHH EZ Accountancy giai đoạn từ tháng 3/2018 đến tháng 11/2021.

Nguoi cua Bamboo Capital lam truong Ban kiem soat Eximbank
 Ảnh minh hoạ

Như vậy Ban kiểm soát nhà băng này đã được kiện toàn sau những chia rẽ sâu sắc giữa các nhóm cổ đông lớn khiến ngân hàng Eximbank không thể họp cổ đông thành công kể từ 2019 đến nay.

Dù đã chốt được Ban Kiểm soát, câu chuyện ở thượng tầng nhà băng này vẫn còn khi chức danh chủ tịch Hội đồng quản trị chưa được công bố.

Luật chứng khoán Việt Nam quy định chức danh chủ tịch HĐQT cần được bầu trong 7 ngày kể từ khi kết thúc Đại hội đồng cổ đông gần nhất, với Eximbank là cuộc họp diễn ra vào ngày 15/2 vừa qua.

Kỳ đại hội này cũng chứng kiến nhiều biến chuyển khi một nhóm cổ đông mới xuất hiện - Bamboo Capital - chưa từng được nhắc đến trong diễn biến xung đột thượng tầng tại Eximbank hơn 2 năm qua.

Hiện Bamboo Capital cũng đã có chân trong Hội đồng quản trị khi ông Nguyễn Thanh Hùng (sinh năm 1978) được bầu mới trong đại hội vừa qua với tỷ lệ đạt 61,5%. Ông hiện là phó chủ tịch kiêm phó tổng giám đốc Bamboo Capital.

Bamboo Capital là một tập đoàn đa ngành đang lớn mạnh từ bất động sản, năng lượng đến tài chính...

Nhóm này cũng có mối quan hệ kinh tế khá khăng khít với ngân hàng TPBank của ông Đỗ Minh Phú khi đang nắm giữ lượng lớn cổ phần TPB và có nhiều hợp đồng vay nợ giá trị lớn.

Theo Huy Lê/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)