5 quy tắc vàng để trở thành triệu phú

Google News

Những người giàu luôn tuân thủ một vài quy tắc nhất định để ngày càng trở nên giàu có hơn. Nếu bạn muốn trở thành triệu phú thì đừng nên bỏ qua.

Không bao giờ tiêu nhiều hơn số tiền kiếm được

Nếu bạn tiêu nhiều hơn kiếm, bạn sẽ chẳng bao giờ để dư ra được đồng nào. Thậm chí, bạn còn có xu hướng thường xuyên vay mượn để bù vào các khoản chi vượt ngoài số tiền bạn có. Và nó chỉ khiến bạn nghèo đi mà thôi.

Vì vậy, hãy cố gắng chi tiết ít lại. Ngay sau khi nhận lương mỗi tháng, hãy giữ ngay lại một khoản để gửi tiết kiệm. Một khoản tiền nhỏ nhưng nếu tích lại lâu ngày sẽ cho bạn một khoản tiền lớn. Cách này không giúp bạn giàu có nhanh chóng nhưng cũng giúp bạn giàu lên mỗi tháng.

Tránh vay mượn như “tránh dịch hạch”

Nếu bạn cho rằng vay mượn là chuyện bình thường, là 1 phần của cuộc sống thì bạn sẽ có xu hướng vay mượn nhiều hơn. Nó khiến bạn thường xuyên ở trong trạng thái nợ nần và mỗi khoản tiền mà bạn kiếm được sau đó bạn sẽ phải dành ra để trả nợ thay vì tiết kiệm.

Chính vì vậy mà bạn chỉ nên vay mượn tiền trong 2 trường hợp:

- Khi bạn buộc phải vay tiền để tồn tại.

- Khi khoản vay giúp bạn sinh lời nhiều hơn số lãi bạn phải trả.

5 quy tac vang de tro thanh trieu phu

Sống như thể ngày mai bạn sẽ chết nhưng đầu tư như thể bạn sống tới vĩnh hằng

Nếu bạn sống như thể ngày mai bạn sẽ chết, bạn sẽ luôn cố gắng để có được nhiều thứ nhất trong cuộc sống. Nhưng nếu bạn sống với suy nghĩ nếu có gì chưa đạt được thì ngày mai lại nỗ lực để có thì bạn sẽ chẳng có được thứ gì.

Còn khi đầu tư, hãy chọn loại hình nào đó giúp bạn tẩn hưởng lâu nhất có thể những gì mà cuộc sống mang lại. Đó là cách mà những người giàu có vẫn luôn áp dụng.

Liều ăn nhiều

Rủi ro là một phần của cuộc sống. Chỉ những người dám chấp nhận thử thách, chấp nhận rủi ro mới có thể thành công. Khi bạn chấp nhận rủi ro trong việc kiếm tiền có nghĩa là bạn sẵn sàng đầu tư vào những thứ mà giá trị có thể thay đổi, giảm đi như chứng khoán, bất động sản hay một doanh nghiệp.

Khi bạn đầu tư mạo hiểm, cơ hội để bạn có được các khoản lợi nhuận kếch sù cao hơn so với việc đầu tư một cách thận trọng.

Tất nhiên, trong đầu tư bạn vẫn cần hạn chế tối đa các rủi ro bằng cách hiểu mọi chuyện trước khi đầu tư. Các nguyên tắc cơ bản bạn cần ghi nhớ là không bỏ toàn bộ trứng vào 1 giỏ, rút kinh nghiệm từ những lần thất bại trước và học hỏi kinh nghiệm từ sai lầm của người khác.

Đừng trao trách nhiệm làm giàu của mình cho người khác

Đối với tiền bạc, dù người tư vấn cho bạn có giỏi thế nào thì cũng không nên phó mặc cho họ. Họ không có trách nhiệm với tiền bạc của bạn. Nếu bạn không thể tự mình đầu tư thì bạn cũng phải kiểm soát được mọi thứ.

Trong trường hợp không biết cách đầu tư thì hãy gửi số tiền bạn có vào ngân hàng. Như vậy, bạn vẫn có những khoản tiền sinh lời mỗi tháng.

Theo Trần Thu Thủy/ Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)