5 giây biết ngay bơ ngon cực phẩm không sượng đắng, không hóa chất

Google News

Với kinh nghiệm chọn bơ dưới đây chị em đi chợ có thể ung dung tự tay chọn được những quả bơ ưng ý không bị người bán hàng qua mặt.

Chọn bơ theo màu vỏ

Khi bạn muốn mua bơ ngon, nhất là bơ sáp thì cần nhớ rằng với một quả bơ sáp già sẽ thường có da căng bóng, không bị ọp, cầm chắc tay. Với những quả bơ có vỏ màu xanh với các điểm vàng lấm tấm trên vỏ sẽ có lượng bơ sáp cao hơn, khi ăn phần thịt sẽ mềm dẻo và béo hơn các quả vỏ màu tím rất nhiều.

Với những quả có màu vỏ nâu ngả sang hồng thì thường có nhiều sơ hơn ít độ dẻo. Ngoài ra, bạn cũn có thể cầm quả bơ lên và lắc thử quả bơ gần chín và ngon, bạn sẽ nghe thấy tiếng hạt bên trong lăn nhẹ. Nhưng nếu tiếng lăn quá mạnh thì lại không nên chọn vì thịt sẽ mỏng hạt nhiều.

5 giay biet ngay bo ngon cuc pham khong suong dang, khong hoa chat

Chọn bơ theo hình dáng

Một trong những kinh nghiệm khác giúp chị em chọn bơ là nhìn vào hình dáng bên ngoài. Thông thường, một quả bơ với hình dáng thon dài sẽ có nhiều thịt hơn, hạt nhỏ hơn quả bơ hình tròn. Tuy nhiên, quả bơ tròn lại thường ít xơ hơn. Còn về hàm lượng chất béo cao sẽ phụ thuộc vào giống bơ nữa nên hình dáng bên ngoài chỉ là tương đối nhé!

Chọn bơ theo màu sắc cuống

Một kinh nghiêm khi chọn bơ, bạn hãy quan sát cuống quả bơ. Một quả bơ vừa chín tới, rất ngon sẽ có cuống màu hơi vàng. Nếu quả bơ có cuống màu xanh thì quả đó chưa chín sẽ không ăn ngay được bạn cần chơ một, hai ngày. Còn cuống màu nâu sậm thì chứng tỏ quả bơ đó đã chín quá hoặc nẫu sắp hỏng không để được lâu.

Chọn bơ theo độ mềm của quả

Khi mua bạn nên thử một lần cầm lấy tay sờ vào quả bơ, hãy chọn quả vừa mềm tay vì khi đó bơ vừa chín tới, không nên quá nhũn hoặc quá cứng để tránh quả xanh hoặc đã chín nẫu nhé.

5 giay biet ngay bo ngon cuc pham khong suong dang, khong hoa chat-Hinh-2

Khi mua được bơ, bạn cũng cần biết cách bảo quản bơ tốt nhất để quả bơ không bị hỏng. Dưới đây là hướng dẫn bảo quản bơ cho 2 loại quả là bơ đang chín và bơ đã chín.

Đối với quả bơ đang chín

Khi mua bơ về nhà bạn nên để ở những nơi thoáng mát với nhiệt độ khoảng 23-25 độ C cho bơ chín đều, không nên để bơ tiếp xúc trực tiếp với mặt đất hoặc ủ kỹ quá trong túi ni lông bởi bơ nhanh chín lắm. Bạn cũng không nên cho bơ vào thùng gạo sẽ khiến bơ không chín đều.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)