Mẹo chọn bơ dẻo ngon, không sợ tẩm thuốc gây hại

Google News

Với những mẹo nhỏ hữu ích sau đây, mong rằng các bạn sẽ chọn được những quả bơ tươi ngon để chế biến thành những món ăn giàu chất dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe.

Cách chọn bơ ngon

- Vỏ: Bơ sáp thường có vỏ xanh điểm lấm tấm chấm vàng, thịt dẻo và béo hơn loại bơ tím. Bơ có màu nâu ngả hồng thường sẽ có nhiều sơ hơn. Bơ sáp già có da căng bóng, cầm nặng tay, không ọp, lắc có thể nghe tiếng hạt lăn nhẹ bên trong.

- Hình dáng: Quả bơ dài thường nhiều thịt, hạt nhỏ hơn quả tròn nhưng lại nhiều xơ hơn bơ tròn.

Meo chon bo deo ngon, khong so tam thuoc gay hai

- Cuống bơ: Trước tiên, hãy cạy bỏ cuống quả bơ. Nếu lõi cuống có màu nâu sậm thì quả bơ đã chín quá. Nếu lõi cuống có màu hơi vàng chứng tỏ quả bơ vừa chín tới, rất ngon.

Chọn bơ không bị đắng sượng bằng cách lắc nhẹ quả và nghe tiếng hạt

Nhiều người thường truyền nhau cách chọn bơ không bị đắng sượng bằng cách lắc hạt để nghe âm thanh. Nếu lắc quả mà có âm thanh kêu nhỏ, chắc thì bơ đã già, tuy nhiên nếu lắc mà âm thanh quá rỗng, kêu lộp bộp thì chắc chắn đây là bơ non.

Cần kiên trì lắc nhiều quả, quả nào phát ra âm thanh càng mạnh chứng tỏ thịt mỏng và tất nhiên không nên chọn nhé. Cách chọn này vẫn đúng với một số loại bơ nhưng với những bơ mới hiện nay thì hạt dù chín vẫn khít với thịt bơ vì thế bạn cũng khó đoán được bơ có thật sự chín chưa với cách này.

Theo Mộc/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)