46.000 USD cho một con cua tuyết ở Nhật Bản

Google News

Một con cua tuyết đã được bán với mức giá kỷ lục thế giới, 5 triệu yen (46.000 USD), trong cuộc đấu giá diễn ra hôm 7/11 tại tỉnh Tottori, Nhật Bản.

Kyodo đưa tin con cua Itsukiboshi cao cấp nặng 1,24 kg với mai rộng 14,6 cm. Các ngư dân đã bắt được nó sau khi mùa đánh bắt cua tuyết bắt đầu tại khu vực vào nửa đêm 5/11.
Con cua được đem ra bán tại buổi đấu giá đầu tiên trong mùa ở thành phố cảng Tottori. Công ty kinh doanh cua Kanemasa Hamashita Shoten cuối cùng đã chốt hạ thương vụ với mức giá kỷ lục 5 triệu yen (46.000 USD).
Năm ngoái, công ty này cũng từng chi 2 triệu yen để mua một con cua Itsukiboshi. Mức giá này khi đó đã được Guinness công nhận là kỷ lục thế giới về giá mua bán cua tuyết.
"Chúng tôi đến buổi đấu giá năm nay với hy vọng rằng chúng tôi sẽ thiết lập kỷ lục thế giới về giá (cua tuyết) một lần nữa", một lãnh đạo công ty cho biết. "Tôi tin đây là một con cua ngon đầy thịt".
46.000 USD cho mot con cua tuyet o Nhat Ban
Con cua Itsukiboshi cao cấp nặng 1,24 kg với mai rộng 14,6 cm. Ảnh: Kyodo. 
Con cua sẽ được bán cho một nhà hàng ở quận mua sắm Ginza tại Tokyo, công ty nói.
Tỉnh Tottori áp dụng các quy định nghiêm ngặt hơn về kích thước và số lượng cua tuyết được phép đánh bắt từ tháng 12/2018, sau khi lượng đánh bắt thực tế gần như vượt quá lượng được phép đánh bắt đối với tỉnh này trong mùa đi biển năm ngoái do thời tiết thuận lợi.
Để tránh tình trạng đánh bắt quá mức, các tàu đánh bắt sẽ có nhiều ngày nghỉ hơn trong mùa này và không được bắt những con cua nhỏ.
Theo Đông Phong/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)