4 tỷ phú ngừng ủng hộ Tổng thống Trump trong cuộc bầu cử tháng 11

Google News

Đã có ít nhất 4 vị tỷ phú không tiếp tục hỗ trợ tài chính cho Tổng thống Mỹ Donald Trump trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm nay.

4 ty phu ngung ung ho Tong thong Trump trong cuoc bau cu thang 11

Tỷ phú Carl Icahn là huyền thoại đầu tư người Do Thái. Ông xếp thứ 26 trong danh sách những người giàu nhất thế giới với khối tài sản 14,2 tỷ USD. Ông được đánh giá là một trong những nhà đầu tư thành công nhất Phố Wall, bên cạnh những tên tuổi khác như Warren Buffett hay George Soros.

4 ty phu ngung ung ho Tong thong Trump trong cuoc bau cu thang 11-Hinh-2

Vị tỷ phú sinh ra trong một gia đình trung lưu gốc Do Thái tại New York. Ông đã phải xoay xở với rất nhiều việc làm để trang trải học phí tại Đại học Priceton, một trong 8 trường đại học Ivy League danh giá nhất nước Mỹ.

4 ty phu ngung ung ho Tong thong Trump trong cuoc bau cu thang 11-Hinh-3

Trong cuộc bầu cử năm 2016, tỷ phú Carl Icahn quyên góp 200.000 USD cho chiến dịch bầu cử của ứng cử viên Donald Trump. Tuy nhiên, nguồn tin Business Insider cho biết ông không quyên góp cho chiến dịch năm 2020 của ông Trump.

4 ty phu ngung ung ho Tong thong Trump trong cuoc bau cu thang 11-Hinh-4

Stephen Feinberg là nhà đầu tư điều hành Cerberus Capital Management, công ty quản lý tài sản được thành lập năm 1992. Theo Forbes, ước tính doanh nhân này sở hữu khối tài sản khoảng 1,8 tỷ USD. Ông Feinberg quyên 339.400 USD cho chiến dịch tranh cử của ông Trump hồi năm 2016. Nhưng ông không tiếp tục ủng hộ tài chính cho tổng thống Mỹ trong cuộc tranh cử năm nay.

4 ty phu ngung ung ho Tong thong Trump trong cuoc bau cu thang 11-Hinh-5

Hồi tháng 4, Axios đưa tin Tổng thống Trump cân nhắc bổ nhiệm tỷ phú Feinberg vào một vị trí cao cấp trong Văn phòng Giám đốc Tình báo Quốc gia.

4 ty phu ngung ung ho Tong thong Trump trong cuoc bau cu thang 11-Hinh-6

Jennifer Pritzker, thành viên của gia tộc tỷ phú Pritzker, cũng từng ủng hộ chiến dịch tranh cử của ông Trump hồi năm 2016. Bà là người chuyển giới, sinh ra với cái tên James Nicholas Pritzker.

4 ty phu ngung ung ho Tong thong Trump trong cuoc bau cu thang 11-Hinh-7

Bà Pritzker là một trong 11 người thừa kế hữu hợp pháp của chuỗi khách sạn Hyatt và điều hành một công ty quản lý tài sản. Bà sở hữu khối tài sản ròng 1,8 tỷ USD, theo Forbes. Đặc biệt hơn, bà là vị tỷ phú chuyển giới đầu tiên trên thế giới. Trước đó, bà Pritzker từng phục vụ trong quân đội Mỹ và về hưu ở tuổi 69.


4 ty phu ngung ung ho Tong thong Trump trong cuoc bau cu thang 11-Hinh-8

Bà Pritzker quyên góp 250.000 USD cho ủy ban gây quỹ Trump Victory của ông Trump năm 2016 nhưng thôi ủng hộ ông Trump từ năm 2017 vì bất mãn với lệnh cấm người chuyển giới trong quân đội hồi tháng 10/2017. Bà gọi lệnh cấm của ông Trump là "một bước thụt lùi". Ảnh: Getty Images.

4 ty phu ngung ung ho Tong thong Trump trong cuoc bau cu thang 11-Hinh-9

Doanh nhân Robert Mercer là thành viên gia tộc Mercer, một trong những nhà tài trợ lớn của Đảng Cộng hòa trong nhiều năm qua. Theo Washington Post, gia tộc này đã chi 15,5 triệu USD cho chiến dịch tranh cử "Make America Great Again" của ông Trump vào năm 2016. Ông Mercer cũng là một trong những người ủng hộ ông Trump chi nhiều tiền nhất trong năm 2016.

4 ty phu ngung ung ho Tong thong Trump trong cuoc bau cu thang 11-Hinh-10

Theo nguồn tin ban đầu, gia đình Mercer quyên góp 355.200 USD cho chiến dịch tranh cử năm 2020 của ông Trump. Tuy nhiên, người đại diện chiến dịch của tổng thống cho biết chỉ nhận được khoảng 6.000 USD. Gia tộc Mercer đã rút lại khoản hỗ trợ tài chính mà không rõ lý do.

Theo Bùi Ngọc/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)