4 mẹo tiết kiệm giúp người thu nhập thấp sớm có nhà, có xe

Google News

Với những kinh nghiệm tiết kiệm của người “bình dân” dưới đây giúp bạn sớm mua được nhà, cuộc sống ngày càng ổn định.

Xây dựng ngân sách chi tiêu phù hợp

Một trong những cách giúp bạn tiết kiệm là hãy lập ngân sách chi tiêu phù hợp cho gia đình của mình. Việc này dù hơi đau đầu nhưng nó thực sự có hiệu quả, giúp bạn gia tăng tiền tiết kiệm.

Nếu như hai vợ chồng bạn chỉ là những người có thu nhập bình thường, hoặc hơi khiêm tốn, thì bạn càng nên lập ngân sách để khởi đầu cho việc tiết kiệm của mình. Bạn đừng bao giờ tiết kiệm sau khi đã chi tiêu một cách thoải mái trước đó, mà nên lập một kế hoạch chi tiêu ngay từ đầu. Ví dụ: Tổng thu nhập của hai vợ chồng bạn là 15-20 triệu/tháng, bạn nuôi 1 con nhỏ và đang thuê nhà, thì bạn hãy lên kế hoạch chi tiêu cho cả nhà ngay từ đầu tháng, và lên kế hoặc tích lũy một số tiền nhất định. Khi làm như vậy bạn sẽ sớm có được những gì mình muốn.

Giảm chi phí nhà ở

Theo nhiều nghiên cứu, chi phí nhà ở chiếm một khoản không nhỏ trong thu nhập của vợ chồng trẻ. Chính vì vậy, bạn nên giảm tải chi phí này ở mức tối đa. Bạn hãy thử tưởng tượng nếu bạn có thể cắt giảm chi phí nhà ở của mình vài trăm nghìn mỗi tháng, số tiền đó có thể tạo ra sự khác biệt lớn trong thời gian dài.

4 meo tiet kiem giup nguoi thu nhap thap som co nha, co xe
Cách tiết kiệm cho người thu nhập thấp

Một số cách giúp bạn cắt giảm chi phí nhà ở bao gồm: Bạn có thể giảm diện tích: Bạn có thể xem xét đến việc thuê một căn hộ có diện tích nhỏ hơn để giảm chi phí

Thay đổi khu vực sinh sống: Một căn nhà thuê ở gần trung tâm giá sẽ tăng gấp đôi, gấp ba so với những ngôi nhà có diện tích tương đương như  đi xa hơn một chút. Vì vậy, để tiết kiệm chắc chắn bạn không nên chọn những nơi trung tâm đắt đỏ khi thu nhập của mình chưa phải loại cao.

Thử dùng tiền mặt khi mua sắm

Nếu bạn là người đang không có khả năng ghi nhớ mọi chi tiêu cua mình, để có thể theo dõi chi tiêu một cách cẩn thận, thì bạn nên chọn cách sử dụng tiền mặt thay vì dùng thẻ.

Đồng thời, khi bạn chi tiêu bằng tiền mặt sẽ khiến cho bạn có tâm lý tiếc tiền. Bởi khi bạn nhìn thấy số tiền trong ví mình cứ từ từ biến mất, sẽ khiến bạn có tương tưởng tiết kiệm nhiều hơn. Còn khi bạn thanh toán qua thẻ việc bị trừ tiền không khiến cho bạn lo lắng nhiều, việc tiết kiệm cũng trở nên khó khăn hơn.

Tăng thêm thu nhập

Một trong những cách giúp bạn sớm có được những thứ mình muốn là cần tăng thu nhập, bạn có thể sẽ không thể cắt giảm ngân sách của mình được nữa hay ngay cả khi đó không phải là vấn đề thì tăng thu nhập luôn là điều bạn được khuyến khích nghĩ đến.

4 meo tiet kiem giup nguoi thu nhap thap som co nha, co xe-Hinh-2
Bí quyết tiết kiệm sớm có nhà có xe cho người thu nhập thấp

Để tăng thu nhập bạn hãy nghĩ tới việc nhận thêm những công việc phù hợp với năng lực của mình để có thể tăng thêm khoản thu hàng tháng. Điều này cũng giúp cho bạn nhanh chóng có nhà, có xe như mong đợi. Một số việc làm thêm có thể được làm ở nhà, trong lúc bạn rảnh rỗi. Ví dụ như viết lách, thiết kế, cắt cỏ thuê,  giúp việc theo giờ, ship hàng...

Theo Min Min/ Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)