30 tuổi trở thành triệu phú đô la nhờ dốc tiền tiết kiệm vào thứ này

Google News

Glauber Contessoto nói rằng vào ngày 15/4, anh ấy đã trở thành một triệu phú nhờ loại tiền ảo dogecoin.

Contessoto, 33 tuổi, nói với CNBC Make It: “Tôi đã thức cả đêm để nhìn chằm chằm vào màn hình của mình. Sau khi tìm hiểu về tiền điện tử mang hình ảnh của một meme trên Reddit, Contessoto cho biết anh đã đầu tư hơn 180.000 USD vào dogecoin từ ngày 5/2, khi nó có giá khoảng 4,5 xu.”

30 tuoi tro thanh trieu phu do la nho doc tien tiet kiem vao thu nay

Contessoto bị hấp dẫn bởi dogecoin vì một vài lý do. Anh ấy yêu thích cộng đồng Reddit xung quanh đồng tiền kỹ thuật số vì cơ sở của nó đã phát triển đáng kể kể từ khi dogecoin được tạo ra như một trò đùa vào năm 2013. Anh ấy cũng đánh giá cao rằng nó được lấy cảm hứng từ meme Shiba Inu “Doge”, anh ấy nói.

Và giống như nhiều người nắm giữ dogecoin, “lý do tôi gửi tiền tiết kiệm của mình vào dogecoin là Elon Musk”, người đã nhiều lần tweet về tiền điện tử. Mặc dù không rõ liệu những dòng tweet ủng hộ đồng xu của Musk có nghiêm túc hay không, “Tôi nghĩ anh ấy là một thiên tài,” Contessoto nói.

Trên tất cả, Contessoto rất lạc quan về sự phát triển của dogecoin và nghĩ rằng nó có thể giúp anh ấy xây dựng “sự giàu có” để truyền lại cho gia đình tương lai của mình. “Tôi lớn lên trong hoàn cảnh nghèo đói,” anh nói, “vì vậy đây là một vấn đề lớn đối với tôi.”

Contessoto (người làm việc tại một công ty âm nhạc ở Los Angeles) cho biết anh không có thu nhập khả dụng để mua dogecoin, vì vậy anh đã chấp nhận rủi ro rất lớn. Contessoto không chỉ sử dụng tất cả số tiền tiết kiệm của mình mà còn bán tất cả cổ phiếu mình sở hữu, bao gồm cả cổ phiếu của Tesla và Uber cũng như đầu tư ký quỹ bằng cách vay tiền từ Robinhood thông qua ứng dụng, anh ấy nói.

Mua ký quỹ có thể rất rủi ro, vì các nhà đầu tư đang sử dụng tiền đi vay để giao dịch. Nếu nhà đầu tư gặp bất kỳ thua lỗ nào và không thể hoàn trả số tiền ký quỹ ngay lập tức, họ cũng cần phải trả lại lãi suất.

Bạn bè của anh ấy đã chỉ trích tiền điện tử meme và cảnh báo anh ấy nên cẩn thận. Dogecoin bắt đầu như một trò đùa, nhưng hiện tại đã trở thành tiền số đứng thứ 7 toàn thị trường về vốn hóa, đạt gần 40 tỷ USD.

Đồng tiền kỹ thuật số này lấy ý tưởng từ meme Doge, hình một con chó Shiba Inu với khuôn mặt ngơ ngác đặt trên những từ vô nghĩa được viết bởi phông chữ Comic Sans nhiều màu. Đến nay, bất chấp bị nhiều người chỉ trích là “một trò đùa”, Dogecoin đã có vốn hóa gần 40 tỷ USD, đứng về 7 toàn thị trường về giá trị, theo CoinmarketCap.

Theo Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)