Đại gia chôn kho báu triệu đô xuống núi, 350.000 người đổ xô tìm

Google News

(Kiến Thức) - Chôn kho báu gồm nhiều vàng, kim cương, ngọc dưới chân núi từ năm 2010, triệu phú Mỹ Forrest Fenn muốn đem lại một chút hy vọng cho những người thất nghiệp. Manh mối duy nhất ông để lại dưới dạng một bài thơ. 

Theo tờ Cnbc, triệu phú Mỹ 87 tuổi, Forrest Fenn, đã nghĩ ra một trò chơi đầy thách thức cho cả thế giới khi chôn rất nhiều vàng và đá quý trong một chiếc hòm, sau đó đem giấu một khu vực bí ẩn ở vùng núi Rockies (thuộc bang New Mexico).
Triệu phú Forrest Fenn là một phi công lái máy bay chiến đấu của Mỹ trong cuộc chiến tranh Việt Nam. Ông là người đam mê sưu tập nghệ thuật, ông Fenn có rất nhiều cổ vật giá trị bằng vàng và đá quý.
Dai gia chon kho bau trieu do xuong nui, 350.000 nguoi do xo tim
 Triệu phú Forrest Fenn chôn kho báu dưới chân núi và để lại bài thơ gợi ý cho cả thế giới. Ảnh: DM.
Manh mối duy nhất ông Forrest Fenn gợi ý có dạng một bài thơ viết trong cuốn sách tên gọi “The Thrill of the Chase”.
Triệu phú Forrest Fenn chưa bao giờ tiết lộ giá trị của kho báu, chỉ biết rằng đó là một chiếc hộp có kích thước 25,4 cm x 25,4 cm. Ông nói với đài ABC News rằng kho báu gồm 265 đồng tiền vàng, hàng trăm cục vàng – nhiều cục lớn như quả trứng gà - và rất nhiều hồng ngọc, ngọc lục bảo, ngọc bích, kim cương cùng các món cổ vật giá trị khác. Sở Du lịch bang New Mexico ước tính chiếc hộp trị giá khoảng 2 triệu USD.
Mời độc giả xem video: Đào được cục vàng 4kg lại tưởng là rác. Nguồn: VTC14. 

 

Trên tờ CNBC, ông Fenn ước tính có khoảng 350.000 người đã đi săn tìm kho báu, nhưng không có cách nào biết được liệu ai đã tới gần kho báu hay chưa. Kho báu có thể tìm được sớm hoặc 1.000 năm nữa cũng chưa ai tìm ra.
Triệu phú Forrest Fenn nói: "Nhiều người thất nghiệp, sự tuyệt vọng ngày càng tăng cao và tôi muốn cho một số người niềm hy vọng”.
Đã có ít nhất 4 người đã được cho là tử vong vì tai nạn trong khi tìm kho báu này. Điều này khiến một số người đề nghị ông Fenn kết thúc cuộc săn tìm nguy hiểm. Tuy nhiên, ông đã không làm vậy đồng thời cung cấp thêm một vài manh mối mới trên blog để cố gắng giúp mọi người an toàn.
Hoàng Minh (theo CNBC)

>> xem thêm

Bình luận(0)