23 tuổi thành cô nàng triệu đô nhờ công việc không tưởng này

Google News

Briony Gorton, 23 tuổi đã nảy ra ý tưởng kinh doanh độc đáo khi đang ngồi trong lớp học. Chỉ sau 6 tháng, cô đã sở hữu một chiếc Range Rover và chuẩn bị xây nhà riêng.

23 tuoi thanh co nang trieu do nho cong viec khong tuong nay
Briony Gorton, 23 tuổi sở hữu trang web chuyên về đồ bơi kèm quần áo và phụ kiện. 

Briony Gorton, 23 tuổi đến từ Burnley từng làm việc bán thời gian một hãng trang sức. Và cô nảy ra ý tưởng dấn thân vào ngành thời trang khi mới chỉ 21 tuổi.

Cô lên mẫu thiết kế bikini, bỏ ra 100 bảng Anh để mua nguyên liệu vải may và tung ra thị trường hãng thời trang đồ bơi Talliah Rose.

Giờ đây, nữ doanh nhân trẻ gặt hái được rất nhiều từ chính công việc của mình- cô không chỉ sở hữu một chiếc Land Rover riêng mà còn mua cho mẹ một chiếc ô tô khác và chuẩn bị xây ngôi nhà mơ ước vào cuối năm nay.

“Tôi đã từng làm việc bán thời gian khi còn học tại trường và tôi thực lòng muốn sau này sẽ trở thành bà chủ bằng sức mình. Trên lớp, tôi chỉ được học cách làm việc cho người khác, nhưng đó không phải điều tôi muốn”, Briony chia sẻ.

23 tuoi thanh co nang trieu do nho cong viec khong tuong nay-Hinh-2
 Nữ doanh nhân Briony làm mẫu cho thương hiệu của mình.

23 tuoi thanh co nang trieu do nho cong viec khong tuong nay-Hinh-3
 Bộ đồ bơi trị giá 26 bảng Anh từ nhãn hiệu của Briony.

23 tuoi thanh co nang trieu do nho cong viec khong tuong nay-Hinh-4
 Cô từng làm bán thời gian và sau đó nhận ra mình thích hợp làm bà chủ lớn hơn.

23 tuoi thanh co nang trieu do nho cong viec khong tuong nay-Hinh-5
Briony, học chuyên ngành thời trang, ngộ ra ý tưởng kinh doanh độc đáo cho riêng mình. 

Cô chia sẻ về khoảnh khắc nảy ra ý tưởng kinh doanh khi đang ngồi học: “Tôi quyết định thành lập một hãng thời trang của riêng mình, do chính tôi thiết kế vì vậy tôi đã bỏ 100 bảng Anh trong tài khoản mua vải may từ một cửa hàng địa phương. Sau đó tôi mang bản thiết kế đến cô thợ may là bạn của gia đình tôi và cô ấy làm ra những sản phẩm đầu tiên của tôi.”

Hy vọng có thêm hứng thú với các sản phẩm của mình, Briony làm mẫu cho những bộ đồ cô thiết kế và sau đó đăng ảnh lên mạng xã hội.


23 tuoi thanh co nang trieu do nho cong viec khong tuong nay-Hinh-6
Briony tự làm mẫu cho những tác phẩm của mình và post ảnh lên Insatgram. 

Nữ doanh nhân 23 tuổi sở hữu khối tài sản lên đến 500,000 bảng Anh chỉ sau 6 tháng với trang web mang thương hiệu Talliahrose.

“Sau đó tôi quyết định lập tài khoản trên Depop- một trang bán hàng giống eBay nhưng đối tượng là những người trẻ hơn.

Tôi tự làm mẫu cho những bộ đồ mình thiết kế và đăng lên Instagram. Tôi có hơn 4,000 lượt người theo dõi và phản ứng của mọi người đáng kinh ngạc”.

“Tôi có đơn hàng đầu tiên và mẹ giúp tôi gói hàng từ chính căn bếp của bà. Tôi không bao giờ quên được đơn hàng đó. Hôm đó là ngày sau khi tôi lên danh sách cho đợt thiết kế đầu tiên. Tôi rất vui vì không những mọi người thích thiết kế của mình mà còn muốn diện nó khi đi nghỉ mát”.

23 tuoi thanh co nang trieu do nho cong viec khong tuong nay-Hinh-7
 Thiết kế đầu tay của Briony.

Nhưng thành công bao giờ cũng đi kèm với rủi ro.

“Mọi thứ đều thuận lợi trong năm đầu tiên cho đến khi những thiết kế trên Instagram của tôi bị sao chép và sản xuất hàng loạt tại một nhà máy ở Trung Quốc và được bán trên eBay với nửa giá tiền.

Tôi suy sụp, không biết phải làm gì để bảo vệ thương hiệu của mình. Tôi tìm đến các cơ quan pháp lí nhưng cũng không giải quyết được vấn đề gì vì tôi không đăng kí bản quyền cho các thiết kế của mình.

Đấy là kinh nghiệm đầu đời mà tôi sẽ không bao giờ quên.”

23 tuoi thanh co nang trieu do nho cong viec khong tuong nay-Hinh-8
 

Chỉ trong 6 tháng, cô đã cho ra mắt trang web thời trang của riêng mình và biến khoản đầu tư 100 bảng Anh thành 100,000 bảng.

“Từ khi trang web chính thức hoạt động vào tháng hai năm 2017, tôi đã có 20,000 đơn đặt hàng. Tôi biết mình có thể làm tốt hơn và đó là những gì tôi đang làm trong suốt ba năm qua.

23 tuoi thanh co nang trieu do nho cong viec khong tuong nay-Hinh-9
 Briony khuyến khích các cô gái thực hiện ước mơ của mình.

 

23 tuoi thanh co nang trieu do nho cong viec khong tuong nay-Hinh-10
 

Briony dự đoán sẽ kiếm được một triệu bảng Anh đầu tiên khi cô 25 tuổi.

“Hiện tài khoản cá nhân trên Instagram của tôi có hơn 150,000 người theo dõi và trở thành người có ảnh hưởng truyền thông xã hội với quản lý cá nhân – đồng điều hành Talliah Rose.”

Theo Thanh Trâm/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)