10 cách đơn giản để thay áo mới cho ngôi nhà bạn

Google News

Ngôi nhà bạn sống sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến năng lượng và cảm xúc của bạn. Bằng cách làm mới môi trường sống, chúng ta cũng có thể thay đổi tâm trạng và còn thời điểm nào tốt là những ngày đầu năm mới?

Thay đổi màu sắc cho căn nhà
Tùy thuộc vào mức độ bạn muốn thay "áo" mới cho căn nhà mà bạn thay đổi màu sắc cho từng căn phòng, chi tiết. Có thể là việc nhỏ như mua vỏ gối mới, sắm ga trải giường mới, thay giấy dán tường cho kệ bệp để làm nó trông mới hơn hoặc sơn tường. Bất cứ điều gì phù hợp với căn nhà bạn thì hãy thử làm. Cách khác để thay áo mới cho ngôi nhà là bạn thay đổi cách bài trí cửa sổ, thêm tấm thảm trải sàn hoặc thay đổi một vài nội thất trong nhà bếp và phòng tắm.
Dọn lại tủ quần áo
Một phần thiết yếu trong kế hoạch làm mới ngôi nhà của bạn là hãy dọn dẹp tủ quần áo. Quyên góp quần áo nào mà bạn không còn mặc nữa cho các tổ chức từ thiện hay cửa hàng đồ cũ. Nếu bạn có bất kỳ bộ quần nào mà bạn yêu thích nhưng cần phải sửa lại thì hãy mang đến tiệm may để họ sửa và bạn có thể mặc lại chúng. Một lưu ý quan trọng là bạn cũng nên kiểm tra tất và đồ lót. Chúng thường bị bỏ qua, nhưng điều quan trọng là bạn hãy sắm cho mình tất và đồ lót tốt vì chúng thực sự hỗ trợ bạn suốt cả ngày.
10 cach don gian de thay ao moi cho ngoi nha ban
Ảnh minh hoạ. 
Xem qua những bộ sưu tập của bạn
Hãy xem xét những bộ sưu tập trong nhà bạn như sách, cốc, trò chơi điện tử, đồ lưu niệm và chắc chắn rằng bạn yêu thích tất cả chúng. Nếu đó là sản phẩm sử dụng thì bạn có sử dụng chúng không. Có món đồ nào bị hỏng nhưng bạn vẫn đang giữ nó không, hay có món nào bạn không còn yêu thích nữa không. Lý tưởng nhất là bạn nên dọn dẹp lại bộ sưu tập, bỏ đi những món đồ đã hỏng hoặc bạn không cần đến nữa; chỉ giữ lại những gì bạn thực sự yêu thích và cần thiết. Ví dụ như, bạn nên lướt qua giá sách và đảm bảo rằng chỉ có những cuốn sách mà bạn muốn đọc lại, còn những cuốn không cần thiết thì có thể đem bán cho cửa hàng sách cũ hay quyên góp cho tủ sách từ thiện.
Làm sạch nhà bếp và phòng tắm
Với nhà bếp, đầu tiên bạn hãy kiểm tra xem có những thứ như gia vị hết hạn, thực phẩm để trong tủ lạnh cả năm đã quá hạn sử dụng hay không và vứt bỏ chúng đi. Có nhiều loại thực phẩm dù hết hạn nhưng vẫn có thể tận dụng để làm việc khác thì bạn có thể giữ lại để tiết kiệm. Sau đó, làm sạch tủ lạnh, tủ chén bát, bàn bếp, tường bếp, máy rửa bát.
Phòng tắm cũng là nơi cần được dọn dẹp, lau chùi sạch sẽ để căn nhà bạn có thể đón năng lượng tích cực trong năm mới. Chà sạch bồn cầu, tường nhà tắm, các món đồ đặt trong đó, thậm chí là làm sạch cả các khe hở giữa các viên đá lát trên tường hay sàn phòng tắm.
Trả đồ đạc về đúng vị trí của nó
Theo thời gian, mọi thứ trong ngôi nhà của bạn có thể “đi lạc” ở những nơi khác nhau, và đôi khi có lần bạn nhìn thấy thứ gì đó và tự hỏi làm thế nào mà chúng có thể lạc đến chỗ không phải vị trí của nó. Vì vậy, hay đi quanh ngôi nhà của bạn và dọn dẹp đồ đạc, trả mọi thứ về đúng vị trí nó được sắp đặt. Nếu bạn thấy một vài món đồ không biết đặt ở đâu thì hãy tìm chỗ cho chúng hoặc cân nhắc xem có thực sự cần giữ chúng trong nhà nữa không.
Bạn nên chỉ định các phòng hoặc các khu vực cho các hoạt động cụ thể và sắp xếp tất cả các vật dụng liên quan trong phòng hoặc khu vực đó. Cách làm này sẽ giúp ngôi nhà của bạn luôn gọn gàng và đầu óc bạn luôn minh mẫn.
Giải quyết danh sách đồ đạc cần sửa chữa
Thông thường, khi có đồ đạc nào trong nhà bị hỏng hóc và nó không khẩn cấp thì chúng ta thường có tâm lý “để sau làm cũng được”. Nhưng danh sách này dần chất đống lại và bạn cũng quên luôn việc sửa nó. Vì vậy, để dọn dẹp và làm mới ngôi nhà, hãy kiểm tra một loạt các đồ đạc cần sửa chữa. Có bức tranh nào cần treo lên không, có vòi nước bị rò rỉ cần sửa hay những thứ nhỏ khác cần làm không.
Hãy lập một danh sách những đồ đạc cần sửa và chỉ định một ngày như ngày cuối tuần để bạn bắt tay vào làm hoặc nhờ người khác làm. Cảm giác thật tuyệt khi hoàn thành danh sách đó và đây là các đơn giản để giúp ngôi nhà, tâm trạng bạn khởi sắc hơn.
Làm sạch cửa trước và lối vào
Chúng ta thường bỏ qua những nơi này nhưng chúng là nơi các vị khách khi vào nhà bạn sẽ nhìn thấy đầu tiên. Vì thế, hãy chuẩn bị bình xịt, khăn lau và lau sạch cửa trước để chào đón những vị khách vào nhà bạn. Tiếp đó, hãy kiểm tra thảm chùi chân, hãy làm sạch nó nếu có thể hoặc cân nhắc mua một chiếc thảm mới nếu nó đã hỏng. Sau đó, dọn dẹp lại hành lang, làm cho nói sạch sẽ và gọn để mỗi khi bạn bước vào ngôi nhà đều thấy tuyệt vời và hạnh phúc.
Làm mới những bức tranh treo tường
Những bức tranh ảnh treo tường có thể tạo ra sức khác biệt lớn trong căn phòng và thực sự tạo nên tâm trạng của bạn. Nếu bạn có một số tác phẩm nghệ thuật trên tường thì hãy thay đổi chúng. Bạn có thể di chuyển các bức tranh ảnh giữa các phòng hoặc thay đổi khung treo; hoặc có thể mua một số tác phẩm nghệ thuật mới. Cách khác là bạn xem qua những bức ảnh của gia đình bạn từ các năm trước và chọn bức ảnh yêu thích, ý nghĩa nhất để in và đóng khung chúng.
Xem xét thay ga trải giường mới
Mọi người thường rất dễ không chú ý đến ga trải giường khi dọn dẹp nhà cửa. Tất nhiên là bạn giặt chúng thường xuyên, nhưng chưa chắc đã thường xuyên kiểm tra xem chúng còn tốt không, có vết rách hoặc lỗ thủng nào không. Dọn dẹp nhà cửa trong năm mới cũng là thời điểm lý tưởng đến bạn kiểm tra ga trải giường của các phòng trong nhà và cân nhắc mua ga trải giường mới để làm mới căn phòng và thay đổi tâm trạng.
Làm mới khăn tắm
Khăn tắm là một trong những vật dụng được sử dụng nhiều nhất trong nhà nên chúng sẽ bị ố màu theo năm tháng. Có một thủ thuật đơn giản để làm sạch khăn tắm là bạn giặt bằng hỗn hợp nước nóng, giấm và bột baking soda là khăn lại trắng sạch như mới. Còn nếu khăn tắm trong nhà bạn đã cũ thì nên cân nhắc thay mới chúng./.
Theo CTV Lý Nam/VOV

>> xem thêm

Bình luận(0)