Vì sao bạn nên thường xuyên mua hồng xiêm về ăn?

Google News

Vì sao dù đắt hay rẻ bạn cũng nên bỏ tiền mua hồng xiêm về cho cả nhà ăn - tìm hiểu nguyên do ngay hôm nay.

Hồng xiêm (miền nam gọi là sapoche) còn hỗ trợ hoạt động của hệ tiêu hóa và cung cấp năng lượng cho cơ thể.
Trong hồng xiêm có magie, kali giúp điều hòa huyết áp ổn định, có lợi cho máu và các mạch máu. Hồng xiêm đóng vai trò như một chất lợi tiểu, giúp loại bỏ các độc tố ra khỏi cơ thể qua đường tiểu thường xuyên.
Không những thế, hàm lượng vitamin C dồi dào giúp chống ho, cảm lạnh và điều trị căn bệnh nhiễm trùng lạnh mãn tính rất hiệu quả. Ngoài ra, ăn hồng xiêm còn đem lại những lợi ích khác cho sức khỏe.
Với nhiều dưỡng chất như vậy, quả hồng xiêm có khá nhiều công dụng như chống viêm, chống ho, cảm lạnh, điều trị táo bón, giảm phù nề, giảm stress. Thậm chí, hạt hồng xiêm nghiền nhỏ, pha với nước uống hằng ngày có tác dụng lợi tiểu, giúp loại bỏ sỏi thận.
Vi sao ban nen thuong xuyen mua hong xiem ve an?
Ảnh minh họa. 
Quả hồng xiêm có chứa nhiều vitamin A, vitamin B, vitamin C, các khoáng chất như đồng, sắt, magie, kẽm, canxi, natri, kali. Thậm chí, hạt hồng xiêm nghiền nhỏ, pha với nước uống hằng ngày có tác dụng lợi tiểu, giúp loại bỏ sỏi thận. Để chọn được hồng xiêm ngon, bạn nên chọn những quả có hình ô-van, thân trái dài, sẽ ngọt và ít xơ. Bạn cũng nên chọn những trái màu da vàng nâu, có mùi thơm và nắn thấy mềm tay.
Ngăn ngừa ung thư. Các chất chống oxy hóa, chất xơ và dinh dưỡng được tìm thấy trong loại quả này cũng giúp bảo vệ cơ thể chống lại bệnh ung thư. Trong hồng xiêm chứa lượng methanol có tác dụng mạnh mẽ trong việc tiết chế và dần triệt tiêu sự phát triển của tế bào ung thư.
Hồng xiêm còn chứa nhiều dưỡng chất có lợi như sắt, kali, đồng, vitamin A, B, C, niacin và folate… giúp cơ thể bạn có sức đề kháng chống lại bệnh tật.
Hồng xiêm được trồng phổ biến ở nước ta. Riêng ở miền Bắc, hồng xiêm Xuân Ðỉnh, Từ Liêm - Hà Nội là nổi tiếng nhất.
Theo An Nhiên/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)