Tước giấy phép, xử phạt Phòng khám đa khoa Hữu Thọ 134 triệu đồng

Google News

(Kiến Thức) - UBND TP Đà Nẵng vừa có quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Phòng khám đa khoa Hữu Thọ (địa chỉ trụ sở chính tại 280 - 282 Nguyễn Hữu Thọ, quận Cẩm Lệ) với tổng mức phạt là 134 triệu đồng, tước giấy phép hoạt động 3 tháng.

Ngày 6/9, UBND TP Đà Nẵng cho hay vừa có quyết định xử phạt Phòng khám đa khoa Hữu Thọ (đường Nguyễn Hữu Thọ, quận Cẩm Lệ) với tổng mức phạt là 134 triệu đồng.

Tuoc giay phep, xu phat Phong kham da khoa Huu Tho 134 trieu dong
Phòng khám Đa khoa Hữu Thọ. 

Theo đó, Phòng khám Đa khoa Hữu Thọ bị xử phạt vì có các hành vi vi phạm bao gồm: Không niêm yết giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh; không báo cáo Sở Y tế thành phố trong trường hợp thay đổi người hành nghề là người nước ngoài theo quy định của pháp luật; cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động (không phải trường hợp cấp cứu); và quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh quá phạm vi chuyên môn được ghi trong Giấy phép hoạt động.

Riêng đối với hành vi vi phạm là cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động (không phải trường hợp cấp cứu), ngoài mức phạt bằng tiền là 100 triệu đồng, hình thức xử phạt bổ sung được áp dụng đối với Phòng khám này là bị tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động trong thời hạn 3 tháng.

Quyết định cũng nêu rõ, nếu quá thời hạn mà Phòng khám đa khoa Hữu Thọ không tự nguyện chấp hành thì sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định của pháp luật.

Trước đó, vào tháng 3/2018, Sở Y tế thành phố cũng đã có quyết định xử phạt hành chính đối với 2 trong 4 hành vi vi phạm nêu trên gồm không niêm yết giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh; và không báo cáo Sở Y tế thành phố trong trường hợp thay đổi người hành nghề là người nước ngoài theo quy định của pháp luật.

Minh Ngọc

>> xem thêm

Bình luận(0)