Tôi muốn ly hôn người vợ quá mê công việc

Google News

Cô ấy làm việc cả ngày và sẵn sàng đi công tác bất cứ nơi đâu khi có yêu cầu, không cần quan tâm đến chồng con...

Vợ đang làm việc cho một công ty nước ngoài, ngoại ngữ rất khá và công việc rất bận rộn. Bù lại thu nhập của cô ấy khá tốt, mỗi tháng tổng thu nhập các loại không dưới 50 triệu đồng.
Còn tôi làm kinh doanh bên ngoài, thu nhập mỗi tháng cũng tương đương, nhưng thời gian chủ động, không bị gò bó và có thời gian nhiều hơn cho gia đình.
Toi muon ly hon nguoi vo qua me cong viec
Vợ quá mê công việc (Ảnh minh họa) 
Công việc của tôi thời gian gần đây cũng bận, cần thêm người, tôi bàn với vợ nghỉ việc ở công ty về làm cho tôi, hai vợ chồng làm cùng nhau, chủ động thời gian để có điều kiện chăm sóc con cái tốt hơn. Nhà tôi có hai đứa con gái, chúng tôi vẫn có kế hoạch sinh thêm con trong 1-2 năm tới.
Nhưng vợ không chịu, cô ấy nói không muốn làm chung công việc với tôi, sợ lúc thuận lợi không sao, không thuận lợi thì hai vợ chồng đều tay trắng, không có nguồn thu mà lại cãi vã suốt ngày.
Cô ấy nói có lý, nên tôi chấp nhận thuê thêm người bên ngoài làm cùng, vẫn để cô ấy làm việc cho công ty cũ. Nhưng với điều kiện, cô ấy chỉ nên làm việc trong giờ hành chính, còn lại dành thời gian cho gia đình.
Nhưng vợ tôi rất đam mê công việc, cô ấy thường xuyên về muộn khi, có hôm 8-9 giờ tối, về đến nhà chẳng kịp làm gì chỉ kịp lăn ra ngủ, không con cái, không cơm nước, không chuyện trò với ai.
Chúng tôi đã thuê người giúp việc nên việc nhà cô ấy không làm cũng không sao, nhưng con cái thì không thể thiếu mẹ được, cần cô ấy chuyện trò với con mà cô ấy cũng không có thời gian để làm.
Ngày nghỉ, có hôm cô ấy lại đi công tác, hoặc không đi công tác thì cũng cứ điện thoại suốt ngày, không cò thời gian để ý gì đến con cái. Cô ấy quá mê công việc, đến mức quên cả chăm sóc sức khỏe cho bản thân mình và những người xung quanh. Cô ấy cũng chẳng có thời gian dành cho chồng, thường xuyên từ chối yêu cầu gần gũi của tôi.
Tôi đã hết sức chịu đựng và muốn ly hôn với vợ, nếu ly hôn tôi vẫn sẽ nhận nuôi hai đứa con, nhưng dù gì, tôi vẫn thương hai đứa nhỏ, chẳng biết quyết định của mình có đúng hay không?.
Theo Khoa/Đất Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)