Thai phụ đi dạo cho dễ đẻ, ai ngờ suýt giết con mình

Google News

(Kiến Thức) - Khi đang đi bộ quanh phòng khách, cô Lê đột nhiên cảm thấy co thắt vùng bụng. Ngay sau đó, trong nháy mắt, em bé trượt ra từ tử cung của cô Lê, rơi thẳng xuống, đập đầu vào nền đá hoa cứng rắn.

Người xưa có câu "bụng chửa cửa mả" ý chỉ phụ nữ mang thai không chỉ vất vả, mệt nhọc còn rất nguy hiểm. Ngoài những khó chịu về mặt thể chất, thai phụ phải chú ý đến từng hành động của mình để bảo vệ sức khỏe và sự an toàn của cục cưng trong bụng.
Mới đây, tại Chu Hải, Quảng Đông, Trung Quốc, đã xảy ra sự việc hy hữu. Một thai phụ họ Lê, do sắp đến ngày đẻ nên thường xuyên đi lại, mong muốn những vận động này sẽ giúp cô dễ dàng sinh hạ em bé hơn.
Chẳng ngờ, khi đang đi bộ cho dễ đẻ qua phòng khách, cô Lê đột nhiên cảm thấy co thắt vùng bụng. Ngay sau đó, trong nháy mắt, em bé bị đẻ rơi trượt ra từ tử cung của cô Lê, rơi thẳng xuống, đập đầu vào nền đá hoa cứng rắn.
Thai phu di dao cho de de, ai ngo suyt giet con minh
Ảnh minh họa. 
Vì mọi chuyện diễn ra quá nhanh, cô Lê không thể phản ứng kịp, em bé cứ thế rơi xuống nền nhà, bị thương nặng.
Ngay lập tức, cô Lê và gia đình đưa bé đến bệnh viện để chữa trị. Mới đầu, các bác sĩ cho rằng tình trạng của bé khá ổn định, thế nhưng sau khi chụp MRI, các bác sĩ thấy có máu tụ trong não của bé, tình trạng cực kỳ nguy hiểm, phải phẫu thuật khẩn cấp để lấy máu đông, nếu không sẽ không kịp. 
Sau cuộc phẫu thuật, các bác sĩ lại tiêm thêm urokinase, hóa lỏng những cục máu đông nhỏ còn sót lại, giúp mạch máu lưu thông.
May mắn thay, sau cuộc phẫu thuật em bé hồi phục rất tốt, không có di chứng về sau. Tuy vậy, qua trường hợp này bác sĩ cũng đưa ra khuyến cáo với mọi người, đặc biệt là phụ nữ mang thai. Trong thai kỳ cần đặc biệt chú ý để sự thay đổi về mặt thể chất, cũng không nên kiên trì vận động mạnh, vận động quá nhiều, tránh để xảy ra trường hợp đẻ rơi tương tự.
Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)