Những lần sữa Abbott bị “vạch mặt” kém chất lượng

Google News

(Kiến Thức) - Thông tin sữa PediaSure của Abbott có dị vật bất thường đang khiến người tiêu dùng hết sức hoang mang. Cùng điểm lại những lần sữa Abbott bị khách hàng tố kém chất lượng.

Là hãng sữa nổi tiếng thế giới nhưng thời gian gần đây, sữa Abbott liên tục gặp sự cố về chất lượng khiến người tiêu dùng Việt Nam kinh hãi. Không ít lần, sản phẩm sữa của hãng này dính nghi án kém chất lượng, sữa bị vón cục, có sinh vật lạ, có dị vật bất thường hay thậm chí bốc mùi...
Sữa Pediasure BA của Abbott khị khách hàng tố có chứa dị vật bất thường
Theo phản ánh, ngày 23/2 vừa qua anh Nguyễn Hữu Nam (Bạch Mai, Hai Bà Trưng, Hà Nội) có mua một hộp sữa PediaSure BA loại 1,6 Kg với giá 965 nghìn đồng tại Siêu thị BiBo Mart địa chỉ tại số 290 phố Bạch Mai (Hai Bà Trưng, Hà Nội).
Nhung lan sua Abbott bi vach mat kem chat luong
 Sữa PediaSure BA bị phát hiện có chứa dị vật bất thường.
Tuy nhiên khi mở hộp sữa ra pha cho con uống, anh Nam bất ngờ phát hiện trong cốc sữa PediaSure có dị vật bất thường, những hạt vẩn đen nổi trên bề mặt cốc sữa. Nghĩ là cốc chưa rửa sạch nên anh Nam đã đem rửa sạch cốc và dùng nước sạch để pha lại cốc sữa khác nhưng những hạt vẩn đen nổi lợn cợn vẫn xuất hiện.
Ngay sau đó, anh Nam đã đem hộp sữa ra 290 phố Bạch Mai để phản ánh. Ngay tại thời điểm đó, trước sự chứng kiến của khách hàng và nhân viên siêu thị, đại diện BoBo Mart đã pha thử một cốc từ hộp sữa mà anh Nam mang ra trả thì phát hiện đúng là cốc sữa có hiện tưởng vẩn đen giống như anh Nam đã phản ánh. Siêu thị sau đó đã đồng ý đổi sản phẩm mới cho anh Nguyễn Hữu Nam.
Khi nhận được hộp sữa mới, ngay lập tức anh Nam đã đề nghị nhân viên của siêu thị BiBo Mart bóc ra và lấy một chiếc cốc sạch ra pha sữa trước sự chứng kiến của nhiều người. Tại lần pha sữa này, cốc sữa vẫn có những vẩn đen nhỏ li ti lẫn bột sữa nổi lên.
Được biết, hai hộp sữa nói trên mang nhãn hiệu PediaSure BA được nhập khẩu và phân phối bởi Công ty TNHH Dinh Dưỡng 3A (Việt Nam), Centec Tower, 72 - 74 Nguyễn Thị Minh Khai (P.6, Q.3, TP HCM). Dưới đáy hộp ghi ngày sản xuất 09/12/2015 và hạn sử dụng đến 28/11/2017.
Sữa Grow của Abbott bị vón cục liên tục
Cuối tháng 8/2014, chị Mai Lê (Hải Phòng) đã chia sẻ đoạn clip dài 1 phút 33 giây trên mạng xã hội về việc sản phẩm sữa pha sẵn Grow của nhãn hàng Abbott bị vón cục trước sự chứng kiến của chị Oanh - Trưởng đại diện Abbott tại Hải Phòng. Sau khi chị Mai Lê và chị Oanh đổ hết sữa trong hộp ra ngoài muôi lọc thì có xuât hiện những cục sữa vón lại. Trước khi phát hiện sữa có dấu hiệu bất thường, khi uống sữa Grow của Abbott những đứa trẻ trong gia đình chị Mai liên tục kêu đau bụng.
Tình trạng vón cục của sữa Abbott không chỉ xảy ra một lần. Nhiều sản phẩm khác của hãng sữa này cũng bị người tiêu dùng “tố” có vấn đề.
Nhung lan sua Abbott bi vach mat kem chat luong
 Sữa Abbott Grow pha sẵn của chị Vân có hiện tượng bị vón cục sau khi đổ ra (Ảnh: N.D).
Trước đó, ngày 16/12/2013, tờ VTC News cũng đã phản ánh về trường hợp của chị Nguyễn Ngọc Vân (phường 8, Q.11, TP. HCM) xung quanh chất lượng của sữa pha sẵn Abbott Grow cho trẻ 3 tuổi. Theo đó, ngày 10/12/2013, chị Vân có mua một thùng sữa pha Abbott Grow dành cho trẻ 3 tuổi. Sau khi sử dụng được vài hộp, con của chị Vân nói sữa bị vón cục. Lập tức, chị Vân đổ sữa ra cốc kiểm tra thì thấy sữa bị vón cục, bợn hơi nhiều nên không dám cho con tiếp tục sử dụng nữa.
Sau đó, chị Vân đã gọi lên đường dây nóng của Abbott để phản ánh, 2 ngày sau nhân viên Abbott đến nhà và giải thích rằng đây là hiện tượng bình thường sau khi sữa đã sản xuất được 1 tháng. Tuy nhiên, khi khách hàng đọc trên vỏ hộp sữa thì không hề thấy thông tin nào cảnh báo về hiện tượng đó.
Tháng 12/2011, chị Triệu Vương (117 Nguyễn Sơn, Long Biên, Hà Nội) phản ánh chị mua một hộp sữa Grow Advance của Abbott (do Công ty TNHH Dược phẩm 3A phân phối) về cho con uống, nhưng sau khi pha thì sữa không tan hết mà nổi váng lên dù được pha bằng nước ấm dù hạn sử dụng còn tới năm 2014.
Đầu tháng 8/2011, chị Nguyễn Diệu Linh (ở Lê Đại Hành, Hà Nội) cũng bức xúc phản ánh, khi bóc hộp sữa nước hương Vani - nhãn hiệu Grow của tập đoàn sữa Abbott cho con trai uống, chị phát hiện hộp sữa đóng cặn màu trắng, nếm thấy sữa bị nhớt và có mùi khó chịu. Các hộp sữa cùng lốc chị Linh mua về cũng xảy ra tình trạng tương tự dù vẫn còn hạn sử dụng tới tháng 12/2011.
10 lô sữa Similac của Abbott bị thu hồi do nhiễm khuẩn gây độc thần kinh, liệt cơ
Ngày 4/8/2013, 10 lô sữa bị thu hồi của Abott gồm các ký hiệu 2564G54114, 2564G54115, 2564G54116, 2564G54117, 2564G54118, 2565G54118, 2565G54119, 2566G54119, 2567G54119, 2567G54120, đều được sản xuất bởi Fonterra, đối tác của Abbott tại NewZealand. Đề nghị này xuất phát từ một thông báo của Fonterra phát hiện một lượng nhỏ đạm whey sử dụng trong quá trình sản xuất 10 lô sữa Similac có thể bị nhiễm vi khuẩn Clostridium gây độc thần kinh, liệt cơ.
Nhung lan sua Abbott bi vach mat kem chat luong
 Sữa Similac GainPlus EyeQ của Abbott bị thu hồi.
Sau đó, đến 5/8 Abbott thông báo thay đổi 1 lô và bổ sung thêm 1 lô, với tổng cộng gần 13.000 thùng nhiễm khuẩn. Sự cố này khiến nhiều phụ huynh hoang mang, lo lắng về khả năng trẻ nhiễm bệnh.
Chưa dừng lại ở đó, đến ngày 14/8/2013 lại có thêm 2 lô sản phẩm sữa Abbott bị thu hồi do có nguy cơ nhỏ bị nhiễm khuẩn chéo từ các thiết bị đóng gói. Hai lô sản phẩm thuộc diện thu hồi là Similac GainPlus Eye-Q số 3 dành cho trẻ 1-3 tuổi, loại 1,7 kg có mã số lô 2563G53117 và 2676G53117. Đây là hai lô sản phẩm được đóng gói bởi cùng thiết bị với những sản phẩm sử dụng đạm whey từ Fonterra. Những sản phẩm này không chứa whey protein concentrate bị nghi nhiễm vi khuẩn Clostridium botulinum gây độc thần kinh, liệt cơ nhưng nghi ngờ có nguy cơ nhỏ bị nhiễm chéo từ các thiết bị đóng gói.
Sinh vật lạ bò trong sữa Abbott
Theo phản ánh của ông Nguyễn Văn Linh (Tổ 31, phường Hoàng Văn Thụ, TP Thái Nguyên) trên tờ Pháp luật Việt Nam, vào ngày 28/10/2012, ông Linh được mời đi tư vấn sức khỏe tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Thái Nguyên do hãng sữa Abbott Nutrition Việt Nam tổ chức.
Nhung lan sua Abbott bi vach mat kem chat luong
 Sinh vật lạ bò lổm ngổm trong sữa Ensure Gold của ông Linh.
Sau đó, ông Linh mua 2 hộp sản phẩm nhãn hiệu Ensure Gold, trọng lượng 53,8g của hãng Abbott và được khuyến mại 2 hộp sữa cùng loại. Khi mở hai hộp sữa được khuyến mại, ông Linh phát hiện sữa có rất nhiều sinh vật lạ bên trong, có con còn sống vẫn bò lổm ngổm, con đã chết.
Ông Linh đã gọi điện cho nhà sản xuất Abbott theo số in trên bao bì sản phẩm và Chi Cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Thái Nguyên để phản ánh. Tuy nhiên, phải rất lâu sau, đại diện của hãng sữa Abbott Nutrition mới liên lạc lại và đưa ra những câu trả lời chưa thực sự thuyết phục. Theo đại diện hãng sữa Abbott Nutrition, rất có thể sản phẩm trên bị các sinh vật lạ xâm nhập vào trong khi vận chuyển!
Sữa Abbott Ensure vón cục, sánh vàng... bốc mùi
Theo phản ánh của chị Nguyễn Bích Ngọc (ở số nhà 172, phố Kim Hoa, tổ 1, phường Phương Liên, quận Đống Đa, Hà Nội), Khoảng giữa tháng 11/2012, chị Ngọc có mua 5 lon sữa Ensuare loại 237ml tại một siêu thị gần nhà và đã uống hết 3 lon. Đến ngày 20/12/2011, chị mở tiếp 2 lon thì phát hiện mùi rất khó chịu, kiểm tra thì thấy sữa đã vón cục, sánh vàng.
Nhung lan sua Abbott bi vach mat kem chat luong
Sữa Abbott rót ra bát đổi màu và nổi váng.
“Tôi vẫn mua sữa của hàng Abbott (Mỹ) cho con uống. Tuy nhiên, không hiểu lý do gì 2 lon sữa này lại bốc mùi kinh như vậy? Khi bật lon sữa thứ 2 tôi phải bịt mũi vì nó bốc mùi rất khó chịu. Rất may là tôi bật lon sữa ấy, nếu để con tôi tự bật uống thì chưa biết chuyện gì xảy ra”, chị Ngọc cho hay. Cả 2 lon sữa trên của hãng Abbott (Mỹ), được nhập khẩu bởi Cty TNHH Dinh Dưỡng 3A, hạn sử dụng đến tháng 1/2013.
Những vụ việc lặp đi lặp lại trên phần nào đã cho thấy, không hẳn là do các nguyên nhân khách quan mà thực sự các sản phẩm sữa của Abbott có vấn đề?
Mời độc giả xem video sữa Grow của Abbott bị vón cục:
Ngọc Anh (Tổng hợp)

Bình luận(0)