Sâu nổi lềnh bềnh trong sữa Grow School G-Power của Abbott?

Google News

(Kiến Thức) - Khi múc sữa Grow School G-Power 6+ của Abbott ra ly và đổ nước ấm vào pha, khách hàng tá hỏa khi thấy bên trong có nhiều sinh vật lạ giống sâu.

Clip dị vật giống sâu bên trong sữa sau khi pha:

Sữa có nhiều dị vật giống sâu?

Vừa qua, báo điện tử Kiến Thức nhận được phản ánh khiếu nại của chị Nguyễn Thị Bích Thủy (ngụ tại số 903 B chung cư Vĩnh Tường, đường Lộ Tẻ, Phường Tân Tạo A, Quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh) về chất lượng của sữa Grow School G-Power 6+ của Abbott có vấn đề.

Theo chị Thủy, ngày 4/9, chị mua hộp sữa Grow School G-Power 6+ của Abbott (loại dành cho trẻ từ 6 tuổi) có trọng lượng 900g, trên hộp sữa có ghi rõ sản phẩm được Công ty TNHH Dinh Dưỡng 3A phân phối, có HSD đến ngày 7/4/2017 tại một đại lý sữa ở gần chợ Kiến Đức (P. Bình Trị Đông B, Q. Bình Tân, TP HCM).

Tuy nhiên, khi cho con sử dụng hết 2/3 hộp, đến ngày 13/9, khi múc sữa ra pha cho con thì chị Thủy phát hiện sữa không tan hết mà nổi váng lên dù đã được pha bằng nước ấm. Tiếp tục khuấy đều sữa thì phát hiện có rất nhiều dị vật giống sâu nhỏ có chiều dài khoảng 5mm nổi lên.
Sau noi lenh benh trong sua Grow School G-Power cua Abbott?
 Những dị vật giống sâu (trong vòng tròn đỏ) nổi lên sau khi sữa được pha với nước ấm. Ảnh: bạn đọc cung cấp.

Tiếp tục pha thêm ly khác thì cũng phát hiện tình trạng tương tự, tuy nhiên số lượng dị vật lần này nổi lên ít hơn so với ly ban đầu.

“Múc sữa ra và đổ nước ấm vào rồi khuấy đều lên, ban đầu thì thấy có nhiều váng màu vàng nổi lên, tiếp tục khuấy và nhìn kỹ thì tôi hoảng hồn khi phát hiện có đến 6 dị vật giống y chang con sâu. Tiếp tục pha thêm nhiều ly nữa thì phát thêm vài con như vậy nữa nổi lên” – chị Thủy cho biết.
Sau noi lenh benh trong sua Grow School G-Power cua Abbott?-Hinh-2
 Pha tiếp ly thứ 2, chị Thủy phát hiện thêm nhiều dị vật (trong vòng tròn đỏ) nổi lên tương tự ly trước. Ảnh: bạn đọc cung cấp.

Sau khi phát hiện sự việc, chị Thủy tìm số điện thoại trên vỏ hộp sữa để phản ánh về chất lượng sữa. Tuy nhiên, trên hộp sữa Grow School G-Power 6+ không hề có bất kỳ một số điện thoại tư vấn hay liên hệ nào.

Chị Thủy cho biết thêm, sau khi không tìm thấy số điện thoại liên hệ trên hộp sữa, chị đã lên mạng tìm kiếm và liên hệ được với Công ty TNHH Dinh Dưỡng 3A (gọi tắt công ty 3A), là nhà phân phối độc quyền các sản phẩm sữa Abbott tại Việt Nam.
Sau noi lenh benh trong sua Grow School G-Power cua Abbott?-Hinh-3
Thông tin trên vỏ hộp sữa cũng ghi rõ, sản phẩm được xuất xứ từ "Xinh ga-po" và được Công ty TNHH Dinh dưỡng 3A Việt Nam phân phối. 

Sau khi tiếp nhận phản ánh, 9h sáng 16/9 đã có 3 nhân viên của công ty 3A xuống trực tiếp nhà chị Thủy để ghi nhận và lập biên bản vụ việc.

Lúc này, chị Thủy cũng mời PV của báo Kiến Thức đến để chứng kiến cuộc làm việc giữa hai bên cho minh bạch và khách quan. Tuy nhiên, sau khi thấy PV đến, 3 nhân viên của công ty TNHH Dinh Dưỡng 3A tỏ ra luống cuống, từ chối làm việc và đưa ra lý do “có phóng viên ngồi ở đây chúng tôi không thể làm việc được” (!?).

Tại buổi làm việc, nhân viên công ty 3A đã yêu cầu chị Thủy cho xem hộp sữa mà chị đã mua, sau đó múc hết toàn bộ số sữa còn lại ra pha với nước ấm để kiểm tra. Tuy nhiên, mặc dù đã pha hết số sữa còn lại trong hộp nhưng không phát hiện có dấu hiệu gì bất thường.
Sau noi lenh benh trong sua Grow School G-Power cua Abbott?-Hinh-4
 HSD dưới đáy hộp sữa có thời hạn đến tận năm 2017.

Các nhân viên công ty 3A đã đưa ra nghi vấn khả năng trong quá trình pha sữa, chị Thủy đã để bụi bay vào trong ly nên mới xảy ra hiện tượng trên. Đồng thời, nhân viên của công ty cũng đã lấy một hộp sữa mang theo và mở nắp ra pha 1 ly trước mặt chị Thủy, sau đó nhân viên này ngỏ ý muốn tặng lại hộp sữa đó cho chị để pha cho con trai chị uống nhưng chị Thủy đã từ chối. Trước sự giải thích kèm theo nghi vấn này, chị Thủy đã không đồng ý và bác bỏ hoàn toàn những nghi vấn trên.

“Một sự giải thích quá thiếu trách nhiệm nên tôi không chấp nhận cách giải quyết sự việc. Mục đích của tôi không phải để kiện cáo nhằm gây ảnh hưởng đến tên tuổi cũng như uy tín của công ty, cũng như không phải gây khó dễ để đổi lấy hộp sữa mới. Tôi cần một lời giải thích về chất lượng sản phẩm này để đảm bảo sức khỏe dinh dưỡng cho con tôi cũng như những đứa trẻ khác đã sử dụng sản phẩm này”, chị Thủy bức xúc.

Cũng theo chị Thủy, sau khi làm việc, phía công ty đã lập biên bản sự việc và yêu cầu chị ký vào. Tuy nhiên, chị Thủy đồng ý ký nhưng sẽ bảo lưu ý kiến khiếu nại của mình về việc phát hiện dị vật giống sâu bên trong sữa ở những lần trước chị pha.

Abbott Việt Nam cố tình phớt lờ trách nhiệm?

Để thông tin được khách quan, trung thực, PV đã liên hệ với công ty TNHH Dinh Dưỡng 3A(Centec Tower, Số 72-74 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 6, Quận 3, TP HCM) để làm việc.

Khi liên hệ, chúng tôi được hướng dẫn gửi nội dung câu hỏi phỏng vấn qua email của ông Đỗ Thái Vương – Giám đốc đối ngoại của Abbott Việt Nam. Mặc dù PV đã gửi câu hỏi vào ngày 17/9/2015 theo đúng quy trình và hướng dẫn của công ty, nhưng cho đến thời điểm này (đã 3 tuần trôi qua), báo điện tử Kiến Thức vẫn chưa nhận được một động thái phản hồi nào từ phía đơn vị này.
Tuy vậy, PV cố gắng liên hệ nhiều lần bằng cách gọi điện và gửi tin nhắn cho vào số điện thoại cá nhân của ông Vương nhưng vẫn không nhận được hồi âm từ vị giám đốc này.

Phải chăng Abbott Việt Nam thiếu trách nhiệm với khách hàng và cố tình phớt lờ những thông tin mà khách hàng đang quan tâm?

Thiên Dũng

>> xem thêm

Bình luận(0)