Những cách tự nhiên kiểm soát tình trạng rụng tóc

Google News

(Kiến Thức) - Tóc rụng là điều mà chúng ta phải đối mặt ít nhất một lần trong đời và nó không kém gì một cơn ác mộng. Nếu tóc rụng quá nhiều, bạn phải nằm lòng những cách tự nhiên kiểm soát tình trạng rụng tóc.

Trên thị trường, có nhiều sản phẩm chăm sóc tóc khác nhau như dầu gội, mặt nạ ủ tóc, dưỡng tóc...có sẵn trong các cửa hàng để kiểm soát tình trạng rụng tóc. Tuy nhiên, trước khi tốn kém tiền vào các sản phẩm đắt tiền đó, bạn có thể áp dụng những cách tự nhiên để kiểm soát rụng tóc.
Massage tóc
Massage tóc sẽ giúp thúc đẩy tăng trưởng tóc. Bạn có thể sử dụng bất kỳ loại tinh dầu nào mà bạn thích. Dầu thấm sâu vào trục tóc và sẽ giữ cho da đầu của bạn ngậm nước, do đó ngăn ngừa rụng tóc.
Nhung cach tu nhien kiem soat tinh trang rung toc
 
Tất cả những gì bạn phải làm là lấy một lượng nhỏ tinh dầu bạn chọn và ủ ấm. Áp dụng tinh dầu trên da đầu và tóc của bạn trong một vài phút rồi dùng các ngón tay xoa bóp nhẹ nhàng. Dùng mũ chụp tóc để ủ trong 1 tiếng. Sau đó, bạn có thể gội đầu sạch bằng nước bình thường.
Sử dụng mặt nạ tóc
Tóc của bạn thường mất độ ẩm nhanh chóng. Vì vậy, điều quan trọng là giữ cho nó ngậm nước. Sử dụng mặt nạ tóc tự nhiên có thể giúp bạn điều hòa sâu da đầu và tóc để cung cấp cho bạn mái tóc khỏe mạnh.
Nhung cach tu nhien kiem soat tinh trang rung toc-Hinh-2
 
Bạn có thể sử dụng mặt nạ tóc đơn giản làm bằng chuối và mật ong để điều hòa tóc. Lấy một quả chuối chín và nghiền nó thành bột nhão mịn. Thêm một vài giọt mật ong và trộn đều tất cả nguyên liệu. Dùng hỗn hợp này ủ tóc trong khoảng 1 tiếng. Gội sạch với nước bình thường.
Gội đầu đúng cách
Hãy chọn loại dầu gội phù hợp với tóc của bạn. Trước khi gội đầu, chải tóc để loại bỏ rối nếu có. Làm ướt tóc, lấy một lượng nhỏ dầu gội đầu trên lòng bàn tay và xoa đều. Tiếp theo, áp dụng nó trên tóc và da đầu và nhẹ nhàng massage theo chuyển động tròn.
Không chải tóc ướt
Nhung cach tu nhien kiem soat tinh trang rung toc-Hinh-3
 
Có một quan niệm sai lầm chính là chải tóc ướt sẽ giúp thúc đẩy tăng trưởng tóc. Trong thực tế, chải đầu khi tóc ướt thực sự dẫn đến rụng tóc. Nếu cần phải chải tóc ướt, hãy chắc chắn rằng bạn sử dụng lược răng rộng hoặc đầu ngón tay để chải tóc.
Tránh sử dụng nước nóng
Tất nhiên, không có gì thư giãn hơn là tắm trong nước nóng. Thế nhưng, điều này có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của tóc. Trong khi đó, tắm trong nước lạnh lại giúp cải thiện lưu thông máu và do đó giúp tăng cường sự phát triển của tóc.
Thảo Nguyên (Theo Boldsky)

>> xem thêm

Bình luận(0)