Người bệnh này tuyệt đối không nên hôn trẻ sơ sinh

Google News

(Kiến Thức) - PGS.TS.BS. Nguyễn Tiến Dũng – nguyên trưởng khoa Nhi, Bệnh viện Bạch Mai lưu ý các bố mẹ những vấn đề sức khỏe khi hôn trẻ sơ sinh.

Nhìn trẻ con, nhất là trẻ sơ sinh, đáng yêu đến nỗi ai cũng muốn nựng, cắn và hôn vào má. Tuy nhiên, trên thế giới đã có rất nhiều trường hợp trẻ gặp nguy hiểm đến sức khỏe, nặng hơn là tử vong chỉ vì những cái hôn của người lớn. Vì thế, nếu bạn có các căn bệnh sau thì tuyệt đối đừng hôn trẻ sơ sinh. 
Nguoi benh nay tuyet doi khong nen hon tre so sinh
 Nụ hôn của người lớn có thể gây ra vấn đề sức khỏe nghiêm trọng cho bé.
Bệnh về đường hô hấp như cúm, sởi, quai bị, lao, thủy đậu
Cơ chế lây bệnh bằng việc tiếp xúc quá gần nên khi nói chuyện, âu yếm có thể bắn nước bọt, lúc này các giọt nhỏ mang mầm bệnh ra, người kia hít phải. Chính vì thế, khi hôn để dính nước bọt và dịch tiết đường hô hấp trên mặt người được hôn. Từ đó vấy bẩn bàn tay rồi khi ăn uống lại nuốt phải mầm bệnh, có thể nguy hiểm đến tính mạng.
Bệnh về đường tiêu hóa như đau bụng, tiêu chảy, kiết lị, tay chân miệng
Vi khuẩn gây bệnh có thể sống trong khoang miệng của người bị tiêu chảy. Khi hôn bé, những vi khuẩn này sẽ nhanh chóng lây lan sang, bé dễ bị nhiễm bệnh. Ngoài ra, khi có các bệnh ngoài da như mụn nước, nhọt, hạch mủ hay viêm kết mạc đều không nên hôn trẻ bởi những con virus này dễ dàng lan sang da bé.
Lưu ý khi âu yếm trẻ sơ sinh
Để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ sơ sinh các mẹ nên có những biện pháp từ chối khéo bằng cách đưa tay của trẻ cho mọi người hôn thay vì hôn miệng, hôn má. Hoặc cha mẹ nên nhắc khéo mọi người rửa tay sạch trước khi bế, ẵm trẻ.
Mi Trần (ghi theo VOV2)

>> xem thêm

Bình luận(0)