Đau tức ngực, bụng nửa tháng đi bệnh viện mới biết nguyên nhân

Google News

Vừa qua, các bác sĩ khoa Ngoại bụng 1, bệnh viện K đã thực hiện thành công ca phẫu thuật nội soi 3D lồng ngực cho nam bệnh nhân 31 tuổi, mở tổ chức viêm xơ ở thực quản lấy dị vật xương cá.

Có hiện tượng đau tức vùng ngực, bụng 02 tuần, kèm theo cảm giác chán ăn, khó tiêu, nuốt nghẹn thức ăn nhưng bệnh nhân chủ quan không đi khám. Cho đến khi các triệu chứng đó ngày càng nhiều gây khó chịu, anh Nguyễn Văn H. 31 tuổi, trú tại xã Vĩnh Bảo, thành phố Hải Phòng mới đến bệnh viện kiểm tra.
Ngay khi nhập viện, các bác sĩ đã khai thác nhanh bệnh sử, bệnh nhân cho biết khi nuốt thức ăn rất khó chịu, cảm giác đau tức nghẹn rất khó nuốt. Nhận thấy tổn thương là u xơ, tuy nhiên anh H. đã đau khoảng 2 tuần, các triệu chứng không thuyên giảm, bác sĩ bệnh viện K đánh giá chưa loại trừ tổn thương có dị vật thực quản.
Ngày 26/12, kíp phẫu thuật đã tiến hành phẫu thuật cho bệnh nhân H. bằng phương pháp nội soi 3D. Các bác sĩ đã lấy trọn vẹn tổn thương viêm xơ ở thực quản kích thước 3x4cm trong đó có dị vật xương cá.
Dau tuc nguc, bung nua thang di benh vien moi biet nguyen nhan
 
TS.BS Phạm Văn Bình, Trưởng khoa Ngoại bụng 1, bệnh viện K chia sẻ “Đây là trường hợp hiếm gặp do có dị vật xương cá trong tổ chức viêm xơ thực quản. Nếu không điều trị, phẫu thuật kịp thời bệnh nhân có thể dẫn đến áp xe trung thất, thủng thực quản, thậm chí tử vong”.
“Phẫu thuật nội soi 3D đã được ứng dụng thành công, nhiều bệnh nhân được hưởng lợi ích, ưu điểm của phương pháp này đem lại, giúp họ tiết kiệm chi phí điều trị, rút ngắn thời gian nằm viện mà vẫn đảm bảo quá trình hồi phục nhanh chóng” BS Bình cho hay.
Theo Hà Trần/Báo Dân Sinh

>> xem thêm

Bình luận(0)