Có 6 dấu hiệu bất thường này, phải gặp ngay bác sĩ

Google News

(Kiến Thức) - Chân sưng, ngón tay đeo nhẫn dài, nếp nhăn ở những chỗ lạ... là những dấu hiệu bất thường cảnh báo bạn đang không được khỏe trong người.

Chân bị sưng phù
Chân bị phù nề có thể là một dấu hiệu của vấn đề về tuyến giáp (hoặc thậm chí một vấn đề nghiêm trọng hơn với tim hoặc thận của bạn). Tốt nhất là bạn nên đi khám để được các bác sĩ chăm sóc sức khoẻ.
Ngón tay dài
Theo một nghiên cứu của Đại học Nottingham, nếu ngón tay đeo nhẫn của bạn dài hơn ngón trỏ, đó có thể là một dấu hiệu cho thấy bạn có nguy cơ mắc chứng viêm xương khớp cao hơn, đặc biệt là ở đầu gối. Nếu có dấu hiệu bất thường này, tốt nhất bạn nên đi khám bác sĩ để tìm ra bệnh và điều trị.
Mời độc giả xem video "Kỳ tích suy thận giai đoạn cuối vẫn sinh con an toàn". Nguồn VTC:
Nếp nhăn ở những chỗ lạ
Hầu hết các nếp nhăn chỉ là dấu hiệu lão hóa nhưng một nghiên cứu đăng trên Tạp chí Sinh lão cho thấy một lý do khác: huyết áp cao. Nghiên cứu cho thấy phụ nữ có nếp nhăn ở những nơi thường không phơi nắng, như cánh tay trên, có xu hướng bị cao huyết áp.
Hơi thở hôi
Hơi thở có mùi hôi có thể là một dấu hiệu cảnh báo sức khỏe bạn đang có vấn đề. Ảnh: Internet.
Hơi thở có mùi hôi có thể là một dấu hiệu của viêm nướu. Nếu bạn không điều trị kịp thời, viêm nướu có thể biến thành một dạng bệnh về nướu nghiêm trọng hơn, có thể dẫn đến hỏng răng.
Nước tiểu màu đậm
Nước tiểu đậm là một dấu hiệu khó hiểu từ cơ thể bạn. Đây có thể là dấu hiệu cảnh báo rằng bạn đang mất nước. Trong trường hợp đó, hãy uống nhiều nước hơn.
Đi đại tiện phân đen
Đi ngoài phân đen là một dấu hiệu của việc chảy máu trong, thường do loét dạ dày. Dù lí do thế nào đi nữa, nếu bạn bị đi ngoài phân đen vài ngày liên tục, bạn phải đi khám bác sĩ chuyên khoa.

Thảo Nguyên (Theo Womansday)

>> xem thêm

Bình luận(0)